TIN TỨC » Tin trong ngày

Thầy Park: 'Indonesia mạnh, nhưng Việt Nam biết phải làm gì để lấy HCV'

Thứ hai, 09/12/2019 14:12

Trong buổi họp báo trước trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo đã thổ lộ giấc mơ chứng kiến cả 2 ĐT bóng đá nam và nữ Việt Nam bước lên ngôi cao nhất ở SEA Games.

Ngay đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã gửi lời chúc mừng tới ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau khi đánh bại ĐT Thái Lan để giành HCV vào hôm qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thổ lộ giấc mơ chứng kiến cả 2 ĐT bóng đá nam và nữ Việt Nam bước lên ngôi cao nhất ở SEA Games.

"Tôi đã tới xem ĐT nữ thi đấu trận chung kết vào hôm qua và cảm thấy vô cùng tự hào. Xin chúc mừng họ. Tôi có một giấc mơ là cả đội nam và nữ trở về Hà Nội với tấm HCV".

Thầy Park tiết lộ đã cùng U22 Việt Nam xem lại video phân tích U22 Indonesia, ông một lần nữa khẳng định quyết tâm đánh bại đối thủ để giành HCV: "Trước khi đến dự buổi họp báo, chúng tôi vừa có buổi họp và xem video phân tích U22 Indonesia. U22 Việt Nam cách ngôi vương 1 bước chân nữa. Các CĐV, HLV lẫn cầu thủ đều tự hào vì những gì đã được. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình và làm tất cả vì giấc mơ HCV.

Ở Hàn Quốc, tôi từng có kinh nghiệm làm việc ở các trận đấu quốc tế thuộc cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Nhưng trận chung kết SEA Games 30 rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam và sẽ mang vinh quang về cho đất nước. Quốc tịch không quan trọng, tôi không quan tâm là quốc gia nào, điều quan trọng là lúc này tôi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và sẽ cố hết sức để giành chiến thắng".

Sau khi chứng kiến bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 6, HLV Park Hang-seo cũng rất tự tin vào chuyện vượt qua Indonesia để có chức vô địch.

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết tối mai, HLV Park Hang-seo dành nhiều lời khen cho Indonesia nhưng ông cũng đã có kế sách cho riêng mình: "Trận đấu với Indo rất khó khăn nên tôi yêu cầu các cầu thủ chơi rát trong luật cho phép. Indo là đội bóng được tổ chức tốt, luôn phản công tốc độ, 2 đội đều ghi đc 17 bàn và 70% số bàn thắng của Indo đến đến từ 2 biên. Trận Chung kết căng thẳng, khó khăn và tốn nhiều thể lực.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, giàu khát khao và tinh thần chiến đấu. Chúng tôi biết phải làm gì. Trận mai chắc chắn sẽ hấp dẫn".

Cuổi buổi họp báo, nhà cầm quân người Hàn Quốc từ chối bình luận về những sai sót của các thủ môn U22 Việt Nam cũng như cái tên sẽ bắt chính trong trận đấu ngày mai: "Thật không phải nếu nói về thủ môn hay bất kì sai sót nào của họ. Tuy nhiên U22 Việt Nam hiện đã hồi phục cả về tinh thần lẫn thể lực và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình".

Bên cạnh đó, thầy Park cũng tiết lộ cầu thủ mang băng đội trưởng của U22 Việt Nam ở trận đấu ngày mai là Hùng Dũng. Điều này có thể thấy, Quang Hải chắc chắn không kịp bình phục chấn thương.

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới