TIN TỨC » Tin trong ngày

Thêm tình tiết mới về vụ việc đi ăn buffet bị phạt 200 nghìn vì thừa 2,9 lạng rau

Thứ hai, 26/10/2020 09:21

Câu chuyện đi ăn buffet và bị phạt 200 nghìn vì thừa 2,9 lạng rau vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chủ nhà hàng nhắn tin nói "Mãi yêu" nhưng dọa kiện thực khách.

Cách đây ít ngày, một cô gái lên tiếng chia sẻ về việc đi ăn buffet tại một nhà hàng ở Đà Nẵng cuối cùng bị phạt 200 ngàn đồng vì thừa 2,9 lạng rau. Câu chuyện này khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao về việc nên hay không nên phạt khi để thừa đồ ăn.

Sau khi sự việc cô gái lên tiếng tố nhà hàng phạt 200 nghìn vì thừa 2,9 lạng rau thì quản lý đã lên tiếng. Trả lời truyền thông, người này cho biết, lý do nhà hàng im lặng trong những ngày qua là vì: "Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này".

Câu chuyện đi ăn buffet bị phạt 200 nghìn vì thừa gần 3 lạng rau gây xôn xao dư luận.

Quản lý nhà hàng buffet chia sẻ với truyền thông khi bị thực khách tố

Tuy nhiên, mới đây, cô gái lại tiếp tục tung đoạn tin nhắn giữa mình và người xưng là chủ nhà hàng buffet khiến nhiều người bức xúc. Theo đó, người xưng là chủ nhà hàng đã có thái độ thách thức còn đe dọa khách hàng.

Ngoài ra cô cũng chia sẻ thêm: "Trong khi mình muốn giữ kín tin nhắn riêng tư để cứu vãn sự việc thì phía nhà hàng cố ý công khai đoạn tin nhắn đã “cắt xén” cho truyền thông. Vậy thì mình không còn lý do gì để giữ những tin nhắn này trong im lặng nữa. Mong mọi người hãy đọc kĩ và nhận định đúng sai thay mình!

Về thông tin mình đã phản ánh nhà hàng gồm: thái độ ứng xử của quản lý nhà hàng, order món nhưng không được mang lên theo yêu cầu và việc phạt 200 nghìn cho 2,92 lạng rau thừa: không thấy nhà hàng đề cập đến.

Về những "cáo buộc" theo nhà hàng là không chính xác, mang tính phiến diện 1 chiều.

1. Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác.

Mình không hề nói rằng nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt. Mà rõ ràng là "2 đĩa thịt bò và 1 phần tôm" còn lại 7, 8 phần rau, bắp, nấm (Quản lý nhà hàng tự ý gạch bỏ gần hết những phần thịt trong tổng số 22 món mà mình đã order trên tờ menu, chỉ chừa lại 2 phần thịt,1 phần tôm)

2. Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận giữ là không chính xác

Mình không hài lòng về cách ứng xử của quản lý và yêu cầu gặp chủ nhà hàng nhưng không được hồi đáp!

3. Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ)

Vâng, lúc này trong nồi lẩu còn mấy miếng đậu khuôn trôi nổi nữa ạ! Hẳn là rất nhiều đồ (Trong video mình có quay lại nhé).

4. Chúng tôi cũng mong muốn chị M.H cung cấp thêm những bằng chứng thuyết phục lời chị nói đúng sự thật.

Vậy mình cũng mong muốn nhà hàng cung cấp thêm những bằng chứng thuyết phục lời đại diện phía nhà hàng nói là đúng sự thật có được không ạ. Chứ đến nay mình chỉ thấy nhà hàng cung cấp thông tin bằng văn bản, chưa có hình ảnh/video...làm bằng chứng.

Về việc khách order lần 22 món:

Thứ 1: Mình chọn hình thức ăn buffet, thì mình có quyền order bao nhiêu món, những món gì là tuỳ mình. Nhà hàng đưa ra nội dung này lên mặt báo không biết có ý gì? Có phải là bên phía nhà hàng có quy định buffet nhưng không được order nhiều món không ạ? Nếu vậy thì mình đã không bao giờ đặt chân đến đây.

Thứ 2: Đối với một khách hàng muốn trải nghiệm nhiều món và mỗi món 1 ít như mình, thì việc order món rồi nhân viên mang ra hoàn toàn khiến mình bị động. Mình không hề biết “lượng” thức ăn của mỗi món như thế nào thì làm sao biết được có ăn hết món đó hay không.

Thứ 3: Nhà hàng đã có quy định trên menu là phạt 100 nghìn/1 người nếu để dư 150g thức ăn thừa trở lên. Vậy thì tại sao lại còn liên tục hỏi khách hàng “Chị có ăn hết không?”

Nếu khách ăn không hết thì khách phải trả tiền phạt chứ nhà hàng có trả thay khách hàng không ạ? Cách nhà hàng “tôn trọng khách hàng” như thế này mình xin từ chối hiểu!

CĐM (cộng đồng mạng) là 1 nơi có sức mạnh khủng khiếp! Một con người nhỏ bé như mình nếu không nhờ CĐM thì có lẽ câu chuyện này đã trôi vào dĩ vãng rồi. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người rất nhiều ạ".

Người tự xưng là chủ nhà hàng buffet đã nhắn tin cho thực khách và dọa kiện.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới