TIN TỨC » Tin trong ngày

Theo khoa học, phụ nữ có thể mang thai ngay cả khi cô ấy đã mang thai

Chủ nhật, 25/12/2022 08:29

Có ít nhất ba trường hợp nổi tiếng và đã được xác nhận về những phụ nữ đã thụ thai sau khi họ đã mang thai. Và chúng tôi không nói về việc sinh đôi: hiện tượng chúng tôi trình bày trong bài viết hôm nay ấn tượng hơn nhiều.

Tất cả những phụ nữ này đều chắc chắn rằng họ sẽ có con nhưng vài tuần hoặc vài tháng sau, họ bị sốc khi phát hiện ra rằng mình lại có thai! Chúng ta hãy tìm hiểu thêm về ý kiến ​​​​của các bác sĩ, về cách điều này có thể xảy ra và liệu có những phụ nữ có nhiều khả năng phải đối mặt với hiện tượng hiếm gặp này hay không.

Trường hợp cực hiếm nhưng nó có thể xảy ra, bất chấp mọi điều kiện sinh học

Vô số yếu tố làm cho việc mang thai trở thành một trải nghiệm khó chịu như ốm nghén, chuột rút ở chân, ợ nóng và nhiều thứ khác. Nhưng một trong những lợi ích của việc mang thai là bạn và người bạn đời của mình không còn phải lo lắng về các biện pháp tránh thai nữa, ít nhất là trong chín tháng. Người ta tin rằng bạn không thể mang thai khi đang mang thai.

Nhưng một số tin tức tuyệt vời sẽ khiến bạn cảm thấy mọi thứ bạn nghĩ về việc mang thai và khả năng sinh sản đã bị đảo lộn. Nó chỉ ra rằng về mặt kỹ thuật, bạn có thể tiếp tục sinh thêm một đứa trẻ trong bụng, ngay cả khi một đứa trẻ đang phát triển.

Mang thai đôi hoặc “siêu sinh” là rất hiếm. Không có số liệu thống kê về tần suất điều này xảy ra, nhưng theo khoa học thì có thể xảy ra. Bạn không nên lo lắng về điều này xảy ra với mình, chỉ cần biết rằng điều đó không hoàn toàn là không thể. Và ở đây chúng tôi chỉ ra những lý do.

Mang thai đôi có thể xảy ra nếu cơ thể bạn thực hiện một “thủ thuật đặc biệt”

Người ta đã biết rằng phụ nữ ngừng rụng trứng khi mang thai. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng ngăn cản sự bội nhiễm xảy ra. Đó là một tình trạng cụ thể của tử cung thích nghi để mang một quả trứng đã được thụ tinh và sẽ khó cho phép một phôi khác kết hợp với phôi hiện có.

Ngoài ra, khi mang thai, cơ thể người phụ nữ tạo ra một chất nhầy ngăn em bé khỏi bị nhiễm trùng và đóng vai trò là rào cản đối với những thứ khác, chẳng hạn như thụ thai nhiều lần.

Để mang thai đôi, bạn sẽ phải rụng trứng trong thời kỳ mang thai hoặc có tử cung bị chia cắt hoặc hình thành một phần. Cả hai tình huống này đều hiếm đến mức các bác sĩ không thể điều tra kỹ lưỡng tại sao chúng lại xảy ra. Cho đến nay, có ít hơn mười trường hợp của hiện tượng này được mô tả trong tài liệu y học, nhưng chúng tồn tại và là chủ đề của những khám phá mới.

Quá trình chuyển dạ và sinh nở diễn ra như thế nào khi mang thai đôi

Khi lên kế hoạch sinh con, việc mang thai đôi có thể làm mọi thứ phức tạp hơn một chút, nhưng không nghiêm trọng. Bạn sẽ không đối phó với một bào thai tám tháng và ba tháng.

Trong hầu hết các trường hợp, trẻ sinh ra trong khoảng thời gian từ 37 đến 38 tuần đều khỏe mạnh, vì vậy về mặt lý thuyết, người mẹ mang thai đôi có thể lên lịch sinh giữa ngày ước tính của trẻ nhỏ nhất và trẻ lớn nhất.

Nếu cả hai em bé đều phát triển bình thường thì có thể không có rủi ro lớn đối với người mẹ mang chúng. Mặt khác, có thể có vấn đề nếu một người “trẻ hơn” hoặc kém phát triển hơn người kia một cách đáng kể.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)