TIN TỨC » Tin trong ngày

Theo một nghiên cứu, đàn ông có vết sẹo trên mặt thường hấp dẫn phụ nữ hơn

Thứ bảy, 12/11/2022 09:23

Rất khó để dự đoán điều gì thu hút mọi người đến với chúng ta và xác định các đặc điểm cụ thể khiến chúng ta hấp dẫn. Đó có thể là khiếu hài hước, sự tự tin hoặc chỉ là vẻ ngoài mà chúng ta thích.

Tuy nhiên, quay sang các chi tiết cụ thể và các đặc điểm bên ngoài, hóa ra phụ nữ bị mê hoặc bởi những người đàn ông có vết sẹo trên mặt. Vì sao phụ nữ lại say đắm đàn ông có vết sạo trên mặt và thu hút được ánh nhìn của họ? Vì một vết sẹo trên mặt như một dấu hiệu của sức mạnh và lòng dũng cảm!

Trước đây, trong các nền văn hóa phương Tây, vết sẹo không phải là một đặc điểm ngoại hình đáng mong đợi. Nhưng ở những nơi khác trên thế giới, chúng vẫn được coi là dấu hiệu của sự trưởng thành và lòng dũng cảm. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ phương Tây thấy những vết sẹo trên khuôn mặt đàn ông rất hấp dẫn vì chúng liên kết chúng với sức mạnh và sức khỏe.

Giả định rằng một vết sẹo là một dấu hiệu của lòng dũng cảm là quan điểm được chia sẻ bởi các bộ lạc Janomam ở Brazil và Venezuela. Sử dụng sơn mặt, họ làm nổi bật những vết sẹo do các trận chiến nghi lễ để kiểm tra sức chịu đựng của một người đàn ông.

Người ta cho rằng những người đàn ông có kiểu khuyết điểm này thường dễ gặp rủi ro trong cuộc sống và nam tính hơn những chàng trai có nét mặt ngọt ngào và làn da mịn màng. Tuy nhiên, có vẻ như những quý ông có vẻ cứng rắn này bị thu hút bởi những người phụ nữ đang tìm kiếm một người bạn đời cho một cuộc tình lãng mạn thoáng qua.

Những vết sẹo là một phần hình ảnh của một cậu bé hư đã trở nên nổi tiếng trong các bộ phim và nhìn ở một góc độ hơi khác, hình ảnh một cậu bé nghịch ngợm rất lãng tử và cuốn hút. Ngoài ra, chúng ta cũng có một cảnh nổi tiếng từ Jaws, nơi Thuyền trưởng điên loạn do Robert Shaw thủ vai và Nhà hải dương học do Richard Dreyfuss thủ vai, bắt đầu tự hào so sánh vết sẹo do cá mập cắn của họ. Không thể không kể đến loạt phim truyền hình Vikings, bộ phim đã biến những người đàn ông với thân hình trần trụi, đầy sẹo trở thành biểu tượng.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới