TIN TỨC » Tin trong ngày

Thiếu niên 17 tuổi phải nhổ 82 chiếc răng cùng lúc

Thứ ba, 13/07/2021 22:19

Bị đau một thời gian dài và điều trị không có kết quả, chàng trai trẻ cuối cùng mới đến bệnh viện lớn khám và phát hiện mình có thừa đến 82 chiếc răng so với người bình thường.

Một thiếu niên 17 tuổi tên Nitish Kumar, sống tại quận Bhojpur, bang Bihar, Ấn Độ đã làm bác sĩ nước này sửng sốt khi bị thừa tận 82 cái răng, khác với số răng trung bình là 32 cái ở người bình thường.

Thiếu niên 17 tuổi đi khám và phát hiện mình có nhiều hơn 82 chiếc răng so với người bình thường

Trong suốt 5 năm qua, cậu đã phải chịu đựng một khối u hàm hiếm gặp. Tình trạng nặng đến mức này cần đến phẫu thuật, nhưng trong nhiều năm cậu đã không được chữa trị đúng cách. Gương mặt của cậu đã bị sưng và xương hàm biến dạng đến tận mang tai.

Đến khi 17 tuổi, cậu được đưa vào bệnh viện Indira Gandhi Institute of Medical Sciences để khám.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng cậu có một khối u ở hàm và tiến hành chụp X-quang cho cậu. Từ đó, các bác sĩ đã phát hiện ra trong khối u của cậu có tới 82 chiếc răng. Sau đó, họ đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 3 giờ để lấy hết những chiếc răng thừa cho cậu.

Phẫu thuật khối u hàm thường rất ít xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến bệnh này đôi khi do di truyền hoặc do chấn thương. Trong trường hợp của Nitish, có thể trong quá trình hình thành hàm, răng bị cản trở, dần dần đã khiến nó có hình dạng như khối u. Sau khi được bác sĩ Priyankar Singh và Javed Iqbal phẫu thuật để lấy hết răng thừa, Nitish đã phục hồi khá tốt và sẽ được xuất viện sớm

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới