TIN TỨC » Tin trong ngày

Thiếu niên bị cụt 3 ngón tay vì pin quạt tích điện phát nổ

Thứ sáu, 23/10/2020 15:28

Theo lời kể của người nhà bé trai 14 tuổi ở Bắc Ninh, khi đang lấy pin từ quạt tích điện để nghịch thì quả pin đã bất ngờ phát nổ khiến em bị thương nghiêm trọng.

Ngày 23/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận bé trai N.H.A.T. (14 tuổi ở tỉnh Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng bị thương tích nghiêm trọng do pin quạt tích điện phát nổ.

Bác sĩ Đoàn Lê Vinh, Khoa Phẫu thuật chấn thương chung (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) cho biết, bệnh nhân T. được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn định, nhiều xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng. Ngoài ra, mắt trái của bệnh nhân bị rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc.

Bàn tay bị dập nát của bệnh nhân T.

Đặc biệt, bàn tay trái của T. bị dập nát, cụt chấn thương ngón 1, 2, 3 cùng với mu bàn tay, lòng bàn tay bị lóc da bám bẩn với nhiều dị vật đen. Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, khi đang lấy pin từ quạt tích điện để nghịch thì quả pin đã bất ngờ phát nổ khiến T. bị thương nghiêm trọng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã bơm rửa, làm sạch vết thương nhiều lần, cắt lọc sạch vết thương cho bệnh nhi. Sau đó, T được phẫu thuật cấp cứu cắt lọc sửa mỏm cụt 3 ngón tay, đồng thời xử lý vết thương phần mềm lòng bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác.

Mới đây, 3 học sinh ở Hà Tĩnh cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu khi vừa sử dụng laptop vừa sạc pin để học bài thì chiếc máy tính phát nổ lớn.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định. Với vết thương mi trên và kết mạc. Sau ca mổ, T. được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị.

Qua trường hợp này, bác sĩ Đoàn Lê Vinh khuyến cáo, thời gian qua, các cơ sở y tế trên cả nước đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử, nổ điện thoại trong lúc sạc pin... Với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Do đó, mọi người nên sử dụng cẩn trọng trong sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng các em.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới