TIN TỨC » Tin trong ngày

Thiếu niên giả gái 'chị hiểu hông' lại bị công an tạm giữ vì cướp giật tài sản

Thứ năm, 08/08/2019 19:21

Chiều 8/8, 'nữ quái' nổi tiếng trên mạng xã hội với câu nói 'chị hiểu hông' khi 'nhặt giúp' túi xách của khách tại Trung tâm thương mại Estella vào cuối tháng 5 vừa qua lại bị Công an quận 7 (TP.HCM) tạm giữ vì hành vi “Cướp giật tài sản".

Theo đó, Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ T.M.H. (15 tuổi, ngụ quận 4) cùng 1 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

H. và đồng bọn bị bắt vì cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, vào tối qua (7/8), H. cùng đồng phạm thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường tại phường Tân Phong, quận 7. Phát hiện sự việc, người dân đã hô hoán, tổ chức truy bắt 2 đối tượng giao cho cơ quan chức năng.

Sau khi lập biên bản sự việc, Công an phường Tân Phong đã bàn giao hồ sơ vụ việc và đối tượng H. cùng đồng phạm cho Đội điều tra tổng hợp Công an 7 thụ lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 3/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 2, TP HCM cho biết vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tr.M.H. (15 tuổi, giới tính nam, tạm trú quận 4, TP HCM) về hành vi trộm cắp tài sản.

H. chính là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng sau khi clip "Chị hiểu hông?" được đăng trên mạng xã hội. Điều bất ngờ là H. được xác định là nam giới, nhưng khi bị bắt quả tang trộm cắp thì có ngoại hình là nữ.

H. đứng đôi co với chủ nhân chiếc ví. Ảnh cắt clip

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Theo lời khai ban đầu của H., khi ngồi tại quán cafe trong trung tâm thương mại trên thì thấy túi xách của chị Đinh Thị Hương (27 tuổi, khách của quán) để sau lưng nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau đó, H. giả vờ đi qua chỗ chị Hương để vào trong rồi một lát sau quay lại dùng tay lấy trộm túi xách của chị Hương rồi bỏ chạy nhưng bị nhân viên quán cafe phát hiện chặn lại.

Thay vì tỏ thái độ hối lỗi, H. đứng lại và cãi tay đôi với chị Hương rồi lên tiếng thanh minh: "Chị nói gì vậy? Em thấy cái bóp của chị rớt ở đây. Nếu là trộm thì đã bỏ đi rồi”. “Em chỉ lượm lên thôi, chị hiểu không?".. Mặc dù vậy, bảo vệ trung tâm thương mại đã có mặt để xử lý và đưa người và tang vật trình báo công an.

Do khi thực hiện hành vi, H. dưới 16 tuổi nên công an chỉ lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển cho công an địa phương nơi H. đăng ký tạm trú để quản lý, giáo dục tại địa phương.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới