TIN TỨC » Tin trong ngày

Thiếu nữ mất tích 1 tháng về nhà trong trạng thái lơ ngơ

Thứ sáu, 26/12/2014 21:47

Được phát hiện cùng nam thanh niên vào cơ quan công an, gia đình tìm đến đưa nữ sinh về nhà nhưng suốt ngày Như Ý nằm thở dài, ít chịu trò chuyện với ai.

Ngày 26/12, bà Nguyễn Thị Cúc (65 tuổi, ngụ phường 3, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) cho biết cháu ngoại Như Ý (17 tuổi) đã được gia đình tìm thấy hơn 1 tháng mất tích. Suốt tuần nay, nữ sinh lớp 10 này luôn nằm thở dài trên võng hoặc quấn mền, thần trí lơ ngơ, ít ăn và ít nói chuyện với ông bà ngoại.

"Ngày 18/12 một người quen thấy thanh niên lạ mặt chở Ý vào công an thị xã Ngã Năm. Người này điện báo cho mẹ Ý đang làm thuê ở Sài Gòn và con gái tôi điện về cho người anh. Khi chạy đến công an thì chỉ thấy Ý một mình, thanh niên đi cùng trốn mất", bà Cúc nói.

Suốt tuần nay Như Ý luôn quấn chăn, nằm thở dài trên võng và ít chịu trò chuyện với ai.

Như Ý cho biết sau khi bỏ học và không về nhà đã được bạn trai với một người phụ nữ lớn tuổi đưa lên khu vực giáp biên giới. Cùng đi có nhiều thiếu nữ và đã sang Campuchia, riêng Ý vướng lại vì mất chứng minh nhân dân.

"Ý nói quay về Ngã Năm làm lại chứng minh rồi đi tiếp chứ không có ý định về nhà. May là người thân phát hiện chứ nếu không hậu quả khó lường. Như Ý kể những ngày đi cùng với bạn trai và người phụ nữ lớn tuổi, mỗi ngày được phát 2 hộp sữa để uống nhưng không biết sữa gì", bà Cúc cho biết.

Hơn một tháng trước, Công an thị xã Ngã Năm được ông Lại Văn Mật (71 tuổi, chồng bà Cúc) nhờ tìm kiếm Như Ý. Theo ông này, do gia đình nghèo không đất sản xuất nên cha Ý làm thuê khắp nơi. Mẹ em làm công nhân ở Sài Gòn, gửi con gái cho ngoại chăm sóc và ít khi về nhà.

Ngày 14/11, Như Ý đạp xe đến trường THPT Mai Thanh Thế ở trung tâm thị xã Ngã Năm. Chờ hơn 17h30 không thấy cháu về như thường lệ, vợ chồng cụ Mật đến trường tìm và hỏi thăm bạn bè nhưng không ai thấy nữ sinh.

Hôm sau ông ngoại Như Ý kiểm tra sách vở của em phát hiện 2 số điện thoại. Gia đình gọi vào thì một số có người nghe máy nhưng im lặng, số còn lại của nữ sinh cùng lớp 10C5 với Ý. Sau khi tiếp nhận thông tin cùng hình ảnh nữ sinh do gia đình cung cấp, công an phường 3 đã chuyển lên công an thị xã Ngã Năm thụ lý làm rõ.

Theo dì của Ý, bạn trai đi cùng nữ sinh này có tên là Xuân, quê Bạc Liêu nhưng không rõ địa chỉ.

Theo Zing.vn