TIN TỨC » Tin trong ngày

Thỏ khổng lồ Flemish Vua thỏ to hơn cả chó

Thứ ba, 06/12/2022 06:35

Thỏ là loài vật nuôi dễ thương và có kích thước tương tự như những chú mèo nhà thông thường, nhưng nếu có một chú thỏ lớn bằng cả một chú chó. Bạn muốn nuôi chúng không?

Thỏ khổng lồ Flemish là một giống thỏ châu Âu, ban đầu được nuôi ở vùng Flanders nước Bỉ. Việc nuôi thỏ khổng lồ Flemish là để tận dụng lông và thịt, sau này thành giống nuôi để ngắm chơi.

Ngày nay, thỏ khổng lồ Flemish có thể là vật nuôi tuyệt vời nếu được nuôi dưỡng đúng cách. Theo tiêu chuẩn giống những con thỏ khổng lồ Flemish có hình dáng đẹp có đầu lớn, tai dài và dựng đứng, cơ thể dài và mạnh mẽ. Giống thỏ khổng lồ đã được ghi nhận là loài thỏ lớn nhất thế giới. Nó nặng 22 kg và dài 1,3 mét, có nghĩa là nó có kích thước tương đương một con chó lớn.

Với kích thước khổng lồ này, thổ khổng lồ Flemish được đặt biệt danh là ''Vua thỏ''. Nuôi nó cần một khoảng không gian kha khá và bao gồm một lượng lớn thức ăn so với các giống thỏ khác.

Thỏ khổng lồ Flemish là một giống thỏ cổ xưa có từ thế kỷ 16, nhưng nó chỉ được quốc tế chú ý vào những năm 1910 khi nó bắt đầu xuất hiện tại các triển lãm chăn nuôi nhỏ. Ngày nay, thỏ khổng lồ Flemish vẫn được nuôi để lấy lông và thịt. Nhưng hầu hết chúng đều biến thành thú cưng dễ thương là một người khổng lồ tốt bụng, ngoan ngoãn ngay cả với trẻ nhỏ.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)