TIN TỨC » Tin trong ngày

Thông tin mới về vụ bé trai 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt ở trường mầm non

Thứ năm, 28/11/2019 13:32

Liên quan đến sự việc bé trai 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt tại trường mầm non thuộc xã Phù Lỗ (Sóc Sơn), qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi TƯ đã xác định nguyên nhân ban đầu.

Như tin đã đưa, chiều 25/11, bé Đ.T. (34 tháng tuổi, học sinh lớp mẫu giáo 3 tuổi tại Trường Mầm non Phù Lỗ), trong lúc chơi cầu trượt đã bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt. Dù bé giãy giụa, kêu khóc nhưng không ai để ý. Một lúc sau cô giáo phát hiện thì bé đã nguy kịch.

Cầu trượt nơi bé T. gặp nạn. Ảnh: PNVN

Nhà trường nhanh chóng đưa bé T. vào phòng y tế sơ cứu rồi chuyển tới Bệnh viện (BV) Bắc Thăng Long, sau đó đưa lên BV Nhi Trung ương cấp cứu. Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Khoa Cấp cứu và chống độc (BV Nhi Trung ương), cho biết, bé T. đã được cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi được BV Bắc Thăng Long chuyển đến lúc 10h45 ngày 25/11 trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, BV Bắc Thăng Long đã nhanh chóng chuyển lên BV Nhi TƯ để cấp cứu.

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ BV Nhi Trung ương nhanh chóng cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy.

Người nhà của bé Đ.T. khóc ngất khi hay tin bác sĩ không thể cứu được bé.

Đến 16h45, bệnh nhi ngừng tim trở lại. BV cấp cứu ngừng tim nhưng tim không đập lại. Đến 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê mai táng.

Theo bác sĩ Tâm, phía bệnh viện chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi, còn nguyên nhân khiến trẻ bị suy hô hấp dẫn tới suy đa tạng sẽ được cơ quan chức năng sẽ làm việc và trả lời.

Qua sự việc lần này, bác sĩ Tâm đề nghị Bộ GD-ĐT nên đưa chương trình cấp cứu cơ bản vào các đơn vị học đường hoặc trường mầm non.

Phụ huynh và giáo viên luôn phải để mắt đến trẻ bởi các em rất hiếu động. Ngoài ra, gia đình và nhà trường cũng cần phải xây dựng không gian an toàn cho bé, ví như không để các vật nhỏ, các vật liệu thiết bị nguy hiểm gần tầm tay của trẻ.

Khi xảy ra tai nạn thương tích, phụ huynh cần phải nhanh chóng sơ cứu cho trẻ trong thời điểm vàng là 3 phút.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới