TIN TỨC » Tin trong ngày

Thông tin mới vụ bố dàn dựng việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An

Thứ tư, 28/08/2019 09:03

Liên quan đến vụ một ông bố dàn dựng việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An, ngày 27/8, cô gái Tr.Th.T.A. đã có đơn tố cáo gửi công an tỉnh này về việc bị bôi nhọ danh dự.

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn của cô gái T.T.T.A. (SN 2003, trú xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) tố cáo một số cá nhân, tổ chức đã có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của cô trên trang mạng xã hội và truyền thông.

Trong đơn tố cáo, cô gái từng bị bố bé gái vu khống nhằm níu kéo tình cảm viết: "Tôi thấy Cơ quan điều tra Công an TP Vinh ra nội dung là đúng, khách quan, trả lại sự công bằng cho bản thân tôi. Trong quá trình xảy ra sự việc, có nhiều cá nhân, tổ chức đã tự đưa hình ảnh khi chưa được phép của tôi lên các trang mạng xã hội... làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bản thân và gia đình tôi. Do vậy, tôi viết đơn này tố cáo các cá nhân, tổ chức nói trên về hành vi vu khống và đưa hình ảnh tôi, gia đình tôi, bôi nhọ trên các trang mạng xã hội. Tôi đề nghị cơ quan điều tra, xử lý các cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật".

Trước đó, ngày 28/6, anh Nguyễn Thanh Trung, bố cháu N.B.T. (6 tuổi, trú ở TP Vinh, Nghệ An)) đến Công an TP Vinh gửi đơn tố giác việc con gái bị xâm hại tình dục.

Trong đơn tố cáo, anh Trung cho biết, 10 ngày trước, có gửi con cho T.T.T.A.. Quá trình trông giữ, nhóm của A. trói, giữ chân tay rồi nhét 2 viên tròn vào hậu môn và âm hộ của cháu bé. Cha bé gái yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ việc này.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra thấy có nhiều vấn đề nghi vấn nên đã yêu cầu Công an TP Vinh đưa vào giải quyết theo quy trình quy định tại Thông tư 01 xác minh tin báo tố giác tội phạm.

Sau đó 2 ngày, Trung gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm. Do tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã 2 lần trực tiếp nghe nghe báo cáo về vụ án. Ngày 21/8, lãnh đạo 3 ngành của 2 cấp đã họp để đánh giá đưa ra kết luận cuối cùng.

“Báo chí và mạng xã hội đã đẩy sự việc đi quá xa”, tứng Cầu nói và cho biết bản thân ông đã nhận được điện thoại của Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội và một số ĐBQH hỏi vì sao điều tra chậm thế.

Theo tướng Cầu, vụ việc được tiếp nhận, giải quyết trong thời hạn cho phép. Bởi theo quy định hiện hành, cơ quan điều tra có 4 tháng để điều tra, xác minh vụ việc.

“Toàn bộ vụ việc này chúng tôi đã chứng minh rất rõ ràng. Kết quả giám định là cháu T. bị giãn màng trinh tự nhiên, không có việc xâm hại. Chúng tôi hỏi bộ phận giám định tư pháp, họ trực tiếp giải thích cho cơ quan điều tra vì sao cháu bị giãn màng trinh. Giám định viên nói đây là giãn tự nhiên, không có tác động của ngoại lực”, Giám đốc Công an Nghệ An thông tin.

Lý giải việc bé gái tổn thương vùng hậu môn, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, biết quá trình bố chăm sóc con gái không được chu đáo nên cháu bị viêm nhiễm.

"Quá trình điều tra, đến nay, anh Trung đã thừa nhận trước cơ quan điều tra dựng lên việc này. Chúng tôi còn có 5 căn cứ về giám định, chúng tôi hoàn toàn dùng biện pháp khoa học để chứng minh. Vụ này hoàn toàn không có tội phạm, việc này bị đẩy lên gây hoang mang dư luận”, tướng Cầu khẳng định.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới