TIN TỨC » Tin trong ngày

Thông tin mới vụ cô gái lên mạng khoe khả năng 'dùng não' để thoát cách ly

Thứ năm, 27/02/2020 13:42

Liên quan đến sự việc một cô gái trẻ khoe cách tránh bị cách ly khi trở về từ tâm dịch virus Covid-19 ở Daegu, Hàn Quốc khiến dư luận bức xúc, sau khi bị buộc cách ly tập trung, thì mẹ và em cô gái này cũng được thực hiện cách ly 14 ngày.

Sáng 27/2, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang cách ly những người đã tiếp xúc với cô N.T.T. (28 tuổi), cô gái livestream khoe "trốn cách ly".

Theo Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An, cô T. từ Hàn Quốc về tới Bình Dương, ngủ một đêm (25/2) với mẹ và em ở phường Tân Đông Hiệp (Dĩ An). Sau khi cộng đồng mạng xã hội chia sẻ clip cô T. livestream khoe "trốn cách ly", sáng 26/2, cô T. đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để kiểm tra y tế và có sức khỏe bình thường. Sau đó, cô gái này xin tự nguyện cách ly tại trung tâm cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, mẹ và em cô T. cũng được thực hiện cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế Dĩ An, hiện có sức khỏe bình thường. Sau khi xác minh và tiến hành các nghiệp vụ y tế, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An đã tuyên truyền, vận động cho gia đình T. hiểu rõ và gia đình tỏ thái độ vui vẻ, hợp tác với cơ quan y tế để tiến hành các biện pháp giám sát y tế và cách ly.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước sự việc một cô gái trẻ khoe cách tránh bị cách ly khi trở về từ tâm dịch virus corona Daegu khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên Hary Nguyen sau khi từ Hàn Quốc trở về từ sân bay Tân Sân Nhất (TP.HCM) đã thản nhiên khoe cách để trốn không bị cách ly khiến cộng đồng mạng đồng loạt phẫn nộ.

Ngay khi dòng trạng thái này được chia sẻ, cô gái này đã bị dân tình đồng loạt bày tỏ thái độ phẫn nộ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến khó lường, nhiều người không khỏi lo ngại cô chính là mối đe dọa lây nhiễm cho những người khác. Đồng thời hy vọng lực lượng chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới