TIN TỨC » Tin trong ngày

Thử nghiệm thành công vắc xin Ebola trên cơ thể người

Thứ năm, 27/11/2014 14:43

Kết quả bước đầu của việc thử nghiệm thành công vắc xin Ebola trên người đã cho thấy con người có thể được bảo vệ khỏi loại virut chết người này.

Ảnh minh họa

Tờ New England Journal of Medicine đã đăng kết quả những thử nghiệm này. 20 tình nguyện viên người Mỹ sau khi tiêm thử vắc xin đã xuất hiện kháng thể chống lại virut Ebola. Trong đó, 10 tình nguyện viên trong nhóm được tiêm liều cao, cũng xuất hiện cấp độ kháng thể cao hơn.

Tiến sĩ Moncef Slaoui, Chủ tịch của tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline nói rằng: “Kết quả tích cực từ việc thử nghiệm Ebola trên người đã khuyến khích chúng tôi rất nhiều. Loại vắc xin này được cho là an toàn và có thể sản xuất ra kháng thể chống lại virut Ebola trên người”.

Ông Moncef Slaoui cũng cho biết rằng hàng ngàn tình nguyên viên bao gồm cả nhân viên y tế ở Sierra Leone, Liberia và Guinea sẽ được tiêm vắc xin Ebola vào đầu năm 2015 nếu kết quả của tất cả các cuộc thử nghiệm thành công.

“Nếu vắc xin có thể bảo vệ nhân viên y tế, nó sẽ góp phần đáng kể vào nỗ lực kiểm soát dịch bệnh”, người đứng đầu GSK cho biết.

Theo thông báo mới nhất của Tổ chức y tế thế giới WHO, cho tới 23 tháng 11, đã có 5.689 ca đã tử vong trong tổng số 15.935 trường hợp nhiễm Ebola được ghi nhận. Thực tế số ca nhiễm bệnh còn cao hơn.

Theo Infonet.vn