TIN TỨC » Tin trong ngày

Thủ phạm của đại án ấu dâm chấn động Hàn Quốc ra tù vào hôm nay, sống ngay gần nhiều nhà trẻ ở quê cũ và có khả năng tái phạm 76%

Thứ năm, 10/12/2020 15:37

Nguyên mẫu của kẻ thủ ác trong bộ phim về nạn ấu dâm 'Hope' sẽ mãn hạn tù từ 12 giờ đêm ngày 10/12, tiết lộ của những người dân trong khu vực nơi Jo Doo Soon sẽ sống càng khiến dư luận phẫn nộ.

Thủ phạm sẽ sống gần nhiều nhà trẻ và trường tiểu học

Đã có thông tin xác nhận rằng ngôi nhà mới của Jo Doo Soon (68 tuổi) sau khi mãn hạn tù cách một nhà trẻ chỉ 70m. Tính cả nhà trẻ này thì tất cả có 5 nhà trẻ, 1 trường tiểu học nằm trong bán kính 500m quanh nhà của Jo Doo Soon. Thông tin này làm dấy lên lo lắng của toàn bộ người dân trong khu vực nói riêng và công chúng Hàn Quốc nói chung. Tuy chính quyền địa phương đã quyết định tăng gấp đôi số camera giám sát nhưng người dân vẫn lo ngại bởi theo các nhà nghiên cứu tâm lý tội phạm tại Đại học Kyonggi, khả năng tái phạm của Jo Doo Soon cao đến 76%.

Trước đó, dư luận đã bức xúc vì Jo Doo Soon sẽ được trở về sống tại thành phố Ansan và ở cách nhà nạn nhân chưa đầy 1km.

Vụ án Nayoung được dựng thành bộ phim "Hope" nổi tiếng lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả

Nayoung sinh ra và lớn lên ở thành phố Ansan, Hàn Quốc. Sau vụ việc thương tâm, gia đình em vẫn tiếp tục ở lại Ansan bởi giáo viên, phụ huynh và bạn bè nơi đây đều thấu hiểu, giúp đỡ em, trong khi nếu chuyển đi nơi khác, Nayoung sẽ dễ gặp phải ánh mắt soi mói hay bài xích.

Tuy nhiên, vì Jo Doo Soon sẽ trở về Ansan nên gia đình Nayoung buộc phải rời khỏi nơi bình yên này vì sợ rằng sẽ chạm mặt tên tội phạm lúc đi ra ngoài. Bố của Nayoung thậm chí nói rằng nếu có thể, ông sẵn sàng vay nợ để đưa cho Jo Doo Soon với điều kiện hắn rời khỏi Ansan. Việc gia đình nạn nhân phải khổ sở trốn tránh kẻ thủ ác khiến cho công chúng bất bình và tức giận.

Thông tin Jo Doo Soon sống ngay gần nhiều nhà trẻ khiến người dân tức giận (Ảnh minh họa)

Kể cả khi gia đình Nayoung có rời đi, rất nhiều gia đình có con nhỏ vẫn đang phải chung sống cùng một thành phố với Jo Doo Soon. Đặc biệt, giám đốc các cơ sở dành cho trẻ em trong khu vực đều không hay biết về động thái của Jo Doo Soon.

"Tôi vẫn không biết liệu Jo Doo Soon có thực sự xuất hiện ở đây hay không" - một giám đốc trung tâm cho trẻ em cho biết - "Chúng tôi không nhận được hướng dẫn nào cả. Tôi rất lo lắng".

Bé Nayoung đã chịu tổn thương nặng nề cả về thể xác và tinh thần

Nhiều người dân bày tỏ sự bất cập với quy định hiện tại, khi mà việc thông báo địa chỉ của tội phạm tình dục chỉ được thực hiện trong vòng một tháng sau khi được thả thay vì thông báo từ sớm cho người dân. Không những thế, chỉ những hộ gia đình có người dưới 19 tuổi mới được thông báo. Điều này cũng có nghĩa là nếu nạn nhân trước kia đã 20 tuổi thì cũng không nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ chính quyền, ngay cả khi thủ phạm sẽ đến ở cùng một khu phố với mình.

Cư dân tự thành lập đội trị an tình nguyện

Giới chính trị đã đưa ra "Đạo luật Jo Doo Soon" từ tháng 4 năm ngoái. Đạo luật này sẽ quy định rằng những tội phạm tình dục có khả năng tái phạm cao sẽ bị quản chế bởi một nhân viên và phải tuân thủ không được đến những địa điểm nhất định hoặc tiếp cận một số người nhất định.

Cảnh sát Ansan kiểm tra nút báo động khẩn cấp

Tuy nhiên, điều luật này có nhiều hạn chế khi áp dụng với Jo Doo Soon bởi tội ác của hắn diễn ra trước khi sửa đổi luật.

Truyền thông Hàn Quốc cũng so sánh với Mỹ, nơi mà hầu hết các bang đều áp dụng "Đạo luật Jessica", không cho phép tội phạm tình dục cư trú trong phạm vi 600m gần những nơi tập trung trường học, nhà trẻ, sân chơi của trẻ em. Bởi vậy, tội phạm tình dục ở Mỹ thường phải sống ở những vị trí hẻo lánh.

Trước đây người dân Hàn Quốc từng mạnh mẽ yêu cầu áp dụng hình phạt cao nhất cho Jo Doo Soon nhưng không thành

Để hạn chế rủi ro, chính quyền Ansan dự định sẽ áp dụng một loại chuông cảnh báo giúp người dân có thể trực tiếp liên hệ với cảnh sát mà không cần thông qua điện thoại. Đặc biệt, cư dân trong vùng đã tự thành lập một tổ trị an tình nguyện để thường xuyên đi tuần và kiểm tra ở những khu công viên, đồi núi vắng vẻ.

Nhiều người Hàn Quốc đòi xử lý Jo Doo Soon bằng "luật rừng"

Một người dùng Internet đã đăng tải video có tiêu đề "Tôi sống ở Ansan. Tôi mong Jo được ra tù sớm". Trong video, người này nói: "Một khi tôi nhìn thấy tên cặn bã vô nhân đạo đó, tôi sẽ đánh chết hắn. Tôi hy vọng điều này sẽ khiến nạn nhân và gia đình cô ấy cảm thấy tốt hơn một chút".

Sau đó, người này nói rằng anh ta sẵn sàng ngồi tù sau khi thực hiện vụ tấn công Jo. Video này đã thu hút sự chú ý với hơn 136.000 lượt xem. Nhiều dân mạng khác để lại những bình luận cổ vũ như: "Tôi sẽ hỗ trợ tiền nếu anh mở tài khoản nhận tài trợ", "Điều này thật tuyệt. Hãy tìm hắn ta và thực hiện cuộc trả thù".

Những bài đăng khuyến khích các cuộc tấn công như vậy cũng xuất hiện nhiều trên các trang mạng. Dù không ai chắc chắn về việc liệu những người này có thật sự dùng "luật rừng" để xử lý Jo Doo Soon hay không, nhưng sự ủng hộ từ cư dân mạng cũng cho thấy sự phẫn nộ lẫn bất lực của người dân.

Dù đã 12 năm trôi qua nhưng vết thương lòng của gia đình Nayoung không bao giờ lành lặn. Được biết, trong suốt 1 năm sau khi vụ việc xảy ra, cô bé luôn phải mang bên mình một chiếc túi đựng chất thải trước khi trải qua ca phẫu thuật hậu môn (nạn nhân bị mất hậu môn và tổn thương âm đạo nặng nề sau vụ việc). Hiện tại mặc dù đã ở độ tuổi 20 nhưng Nayoung vẫn phải thường xuyên dùng tã.

Ngoài việc điều trị tại bệnh viện 2 lần/tuần, Nayoung còn phải đến cơ sở tư vấn và điều trị hỗ trợ cho các nạn nhân bị tấn công tình dục trong suốt 4 năm, cho đến khi tốt nghiệp tiểu học. Lúc đó, bố Nayoung phải nghỉ việc để chăm sóc cho con gái. Người bố chia sẻ rằng gia đình ông không thể ngồi lại với nhau để xem các chương trình hài kịch hay giải trí trên TV để đề phòng trường hợp tin tức nói về vụ tấn công tình dục nào đó hiện lên thì con gái họ sẽ suy sụp.

Bức tranh Nayoung vẽ lại Jo Doo Soon vẫn gây ám ảnh

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới