TIN TỨC » Tin trong ngày

Thứ trưởng Bộ Công an: Nữ đại úy làm loạn sân bay sẽ bị giáng cấp, điều chuyển công tác

Thứ ba, 05/11/2019 22:10

Liên quan đến hình thức kỷ luật dành cho nữ đại úy công an gây rối trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết Công an Hà Nội dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với bà Hiền.

Chiều 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, khi các phóng viên đặt câu hỏi về hình thức kỷ luật dành cho đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ công an gây rối trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hôm 11/8 khiến cộng đồng mạng "dậy sóng", Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết theo báo cáo mới nhất của Công an Hà Nội, cơ quan này dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy đối với bà Hiền.

Đại úy Lê Thị Hiền có hành vi lăng mạ, xúc phạm nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất.

"Hiện Công an quận Đống Đa cũng đã điều động đại úy Hiền đến công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân. Bộ Công an đã giao cho các cơ quan chức năng của Bộ thẩm định hành vi và đề xuất hình thức xử lý, sau đó sẽ có quyết định kỷ luật”, Thứ trưởng Công an thông tin thêm.

Trước đó, đoạn video về đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Đống Đa (Hà Nội), đã bị Giám đốc Công an TP Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho rằng, hành động và cách ứng xử của Đại úy Lê Thị Hiền là "không thể chấp nhận được".

Trong ngành công an có những quy định về xử lý cán bộ, cả về mặt ứng xử, tùy theo mức độ vi phạm và các tài liệu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 17/8/2019.

Tại quầy làm thủ tục, sau khi đã gửi 4 kiện hành lý (tổng cộng 57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng trọng lượng miễn cước dành cho 3 hành khách là 60kg), hành khách này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa. Nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay, nhưng bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại quầy thủ tục A - B ở sảnh A ga đi.

Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới với những câu từ khó nghe. Khi mời về phòng làm việc, bà Hiền vẫn to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, cụ thể là xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Đức Hoà - TH (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới