TIN TỨC » Tin trong ngày

Tỉ phú Roman Abramovich rao bán Chelsea với mức giá chỉ bằng phân nửa giá trị thực

Thứ năm, 03/03/2022 10:08

Rạng sáng 3/3, trang chủ Chelsea đăng tải thông báo chính thức của Roman Abramovich về tương lai của đội bóng mà ông nắm quyền sở hữu gần 2 thập kỷ.

Trong tuyên bố chia tay đội bóng thành London, vị tỉ phú người Nga khẳng định sẽ xóa các khoản nợ cho CLB (Daily Mail hé lộ khoảng 1,5 tỷ bảng), đồng thời sử dụng tiền bán đội bóng để làm quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine.

Cuối "tâm thư", ông Abramovich bày tỏ nguyện vọng được tới sân Stamford Bridge lần cuối để nói lời chia tay các thành viên Chelsea.

Roman Abramovich được cho là muốn dứt khỏi Chelsea trong vòng 10 ngày tới.

Nguyên văn tâm thư của vị tỉ phú người Nga:

"Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với câu lạc bộ Chelsea. Như đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định hướng tới lợi ích cao nhất cho câu lạc bộ. Với tình hình hiện tại, tôi quyết định bán câu lạc bộ vì tin rằng hành động này là vì lợi ích tốt nhất cho câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ.

Việc bán câu lạc bộ không diễn ra ngay lập tức mà theo đúng trình tự. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Quyết định bán câu lạc bộ chưa bao giờ nhằm mục đích kinh doanh hay tiền bạc, mà xuất phát từ niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá và câu lạc bộ.

Hơn nữa, tôi cũng chỉ đạo đội ngũ của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi số tiền thu về sẽ được quyên góp vào đây. Quỹ từ thiện này sẽ vì lợi ích của tất cả nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm việc cung cấp các nhu cầu cấp thiết và tức thời cho họ, cũng như hỗ trợ quá trình phục hồi hậu chiến tranh về lâu dài.

Hãy biết rằng, đây là quyết định vô cùng khó khăn và tôi rất đau lòng khi phải chia tay câu lạc bộ theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng quyết định này vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ.

Hy vọng tôi có thể đến sân vận động Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của Chelsea FC là đặc ân trong cuộc đời và tôi tự hào về những thành tựu mà chúng ta cùng giành được. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và những người hâm mộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi.

Cảm ơn, Roman".

Tỉ phú Nga được cho không bán nhà vô địch châu Âu và thế giới dưới giá 3 tỉ bảng Anh.

Kể từ khi mua lại Chelsea vào năm 2003 với giá 140 triệu bảng, tỉ phú Abramovich đã đầu tư núi tiền để biến "The Blues" thành một trong những thế lực của bóng đá châu Âu, giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ gồm 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Champions League, 2 Europa League, 1 FIFA Club World Cup,....

Việc Roman Abramovich phải rao bán Chelsea khiến báo chí Anh và truyền thông phương Tây có vẻ hả hê, nhưng tất cả phải ngỡ ngàng với hành động sau cùng của vị tỉ phú 55 tuổi này dành cho đội bóng. Chẳng ai tin Abramovich sẽ xóa các khoản nợ (ước lên đến 1,5 tỉ bảng) của đội bóng thành London cũng như tuyên bố dùng toàn bộ tiền bán Chelsea vào mục đích từ thiện.

Nhật báo Mundo Deportivo đánh giá đây chính là "bàn thắng" đẹp nhất của tỉ phú người Nga trong suốt 19 năm gắn bó với Chelsea.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới