TIN TỨC » Tin trong ngày

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam vào ngày 9/9

Thứ tư, 08/09/2021 08:17

Trong buổi họp báo sau trận đấu gặp Australia, HLV Park Hang-seo tiết lộ thời điểm tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu vào tháng 10.

Ở họp báo sau trận Việt Nam 0-1 Australia, HLV Park Hang-seo nói về trường hợp của Công Phượng: "Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng ở lần này. Đầu tháng khi chúng ta tập trung đội tuyển, thì tôi cũng đã gọi Công Phượng nhưng theo chúng tôi biết Công Phượng có việc cá nhân quan trọng là bà xã sinh nên không có mặt. Tôi đã bàn với VFF nhưng tôi nghĩ đó là việc cá nhân. Tôi tôn trọng.

Sau đó tôi cũng đã triệu tập nhưng tình hình Covid-19 khiến các chuyến bay tạm ngừng. Gần 40 ngày rồi nếu không tập thì bạn ấy lên sẽ như thế nào. Ngày 9/9 bạn ấy lên đội và tập trung cho những việc sắp tới. Nhưng do lâu ngày không tập thì bạn ấy cũng cần thời gian để tập phục hồi lại thể lực".

Công Phượng đang "tập chay" ở nhà trước lúc hội quân vào ngày 9/9

HLV Park muốn làm rõ thêm thông tin về việc Công Phượng vắng mặt trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là lúc này, đội tuyển Việt Nam đang thiếu nhân tố có thể tạo đột biến.

Các chuyến bay giữa TP.HCM và Hà Nội đang tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, Công Phượng chưa thể sớm ra hội quân.

Ông Park xác nhận Công Phụong sẽ hội quân vào ngày 9/9. Ông lo ngại sau khoảng thời gian dài không tập luyện, Công Phượng không thể thi đấu ngay được và phải tập hồi phục.

Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ được ra sân trong trận Việt Nam gặp Trung Quốc vào đầu tháng 10

Có sự phục vụ của Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm những phương án trên hàng công của ĐT Việt Nam khi “những chiến binh sao vàng” gặp ĐT Trung Quốc trên đất UAE vào ngày 7/10 và ĐT Oman (ngày 12/10), các đối thủ được cho là vừa tầm đối với Quang Hải cùng đồng đội.

Sau trận thua Australia, các tuyển thủ Việt Nam dự kiến được nghỉ một tuần trước khi hội quân trở lại từ 12h ngày 16/9 để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với ĐT Trung Quốc.

Hoàng Vũ (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới