TIN TỨC » Tin trong ngày

TikToker Nguyễn Trùng Dương - Người mang ẩm thực quê hương Cần Thơ vươn tầm

Thứ tư, 15/03/2023 10:57

Với mong muốn giới thiệu nền ẩm thực, những quán ăn ngon, có từ lâu đời đến với du khách trong và ngoài nước khi ghé thăm Cần Thơ, Trùng Dương đã tìm tòi, đi khắp các con đường để có những thước phim review chân thực nhất.

Thủ phủ miền Tây – Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Dù sự phát triển xã hội có thay đổi nhanh chóng nhưng Cần Thơ vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước.

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi phong cảnh hữu tình mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ mê ẩm thực, những món ăn ở đây luôn có sự khác biệt, tạo nên nét rất riêng.

Những khó khăn trong mô hình kinh doanh truyền thống

Trong thời đại 4.0, những mô hình kinh doanh truyền thống, lâu đời, nơi “chứa đựng” những món đậm chất Cần Thơ đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới. Đa số những mô hình kinh doanh này chưa đẩy mạnh phát triển về marketing, truyền thông. Chính vì vậy, lượng khách hàng biết tới những quán ăn địa phương chính gốc, đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ lại rất ít, khách du lịch trong và ngoài nước chưa thể tiếp cận và thưởng thức những món ăn đa dạng nơi đây.

Do chính bản thân cũng là chủ một nhà hàng ẩm thực, anh Dương hiểu truyền thông quan trọng như thế nào trong kinh doanh. Truyền thông giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng, điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận, khai thác, mở rộng thị trường mới.

Với niềm đam mê ẩm thực sẵn có, cộng thêm lòng khao khát muốn đưa ẩm thực quê hương mình đến với nhiều người hơn, anh đã nảy ra ý tưởng review đồ ăn, tạo cầu nối giữa các quán ăn lâu đời với cộng đồng. Một mặt thông qua kênh TikTok của mình để giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực của quê hương với bạn bè trong và ngoài nước, đồng thời anh cũng có thể giúp khách du lịch bốn phương tìm kiếm những quán ăn truyền thống, chuẩn đậm chất dân dã tại Cần Thơ cũng như ở các mỗi nơi anh đi qua.

Ngay từ khi bắt tay vào làm, anh luôn làm việc một cách nghiêm túc. Tự mình tìm tòi, xây dựng nội dung, chỉnh sửa hậu kỳ để cho ra những video chất lượng gửi đến mọi người. Trong quá trình làm kênh, anh tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi, tạo nên sự khác biệt từ chính những trải nghiệm thực tế trên quê hương của mình.

Tuy mới bước chân vào nghề food reviewer không lâu nhưng kênh TikTok của anh Nguyễn Trùng Dương đã có đến gần 300 nghìn lượt theo dõi. Ngoài các thông tin, hình ảnh món ăn hấp dẫn ra thì chính cái chất riêng, cách nói chuyện dân dã pha chút hài hước cùng giọng nói trầm ấm của anh đã tạo cảm giác gần gũi và thu hút đông đảo người xem.

Làm việc bất kể ngày đêm

Ở mỗi video, nam TikToker đều để lại những thông tin hữu ích về món ăn, địa chỉ, người xem chỉ cần nhìn thoáng qua đã có thể biết địa điểm đó có gần nơi mình du lịch hay không để lập kèo đi.

Để có thể cập nhật thêm nhiều địa điểm ăn uống gửi tới mọi người, anh làm việc bất kể ngày đêm. Sắp xếp công việc ở nhà hàng xong xuôi, có thời gian rảnh anh lại lái xe chạy lòng vòng hay cùng vợ con khám phá khắp các con đường, ngõ hẻm để tìm kiếm những món ăn ngon nhất vừa để trải nghiệm, vừa để quay lại video chia sẻ tới cộng đồng.

Với niềm đam mê ẩm thực ngay từ khi còn nhỏ, anh Dương quan điểm mình ăn ngon và cũng muốn mọi người được ăn ngon, nên sẽ cố gắng để tìm tòi và khám phá nhiều hơn nữa. Anh luôn ủng hộ ẩm thực quê hương đặc biệt muốn phát triển các hàng quán lâu đời để vừa giúp lưu giữ được hương vị truyền thống trong các món ăn vừa giúp các khách du lịch có thể biết đến các nơi ăn ngon mà giá thành hợp lý.

Nhìn lại quá trình bắt đầu phát triển kênh của mình, Trùng Dương cho biết anh đã rất áp lực khi vừa phải sắp xếp thời gian cho công việc kinh doanh nhà hàng vừa dành thời gian cho gia đình, các mối quan hệ xã hội và việc đi trải nghiệm review các hàng quán. Cho đến bây giờ mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo, anh đã quen với cường độ công việc và có thể sắp xếp thời gian một cách linh hoạt để có thể đi trải nghiệm được nhiều nơi nhiều món hơn, nâng cao chất lượng cho kênh TikTok của mình.

Nói về nguyên tắc làm nghề, nam TikToker Trùng Dương chia sẻ bản thân anh luôn đề cao việc đưa ra cái nhìn chân thực cho khán giả. Chính vì vậy những video review đồ ăn của anh luôn được mọi người đón nhận một cách nhiệt tình, nhiều video đạt triệu view. Đây là một con số đáng mơ ước của cả những food reviewer lâu năm.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới