TIN TỨC » Tin trong ngày

Tình hình 2 chú trâu trên mái nhà sau lũ: Đã được đưa xuống nhờ pha giải cứu hết sức 'cồng kềnh'

Thứ hai, 26/10/2020 08:42

Cuối cùng chủ nhà đã tìm ra giải pháp để đưa hai chú trâu của mình ở trên mái nhà xuống đất sau mưa lũ.

Thời gian vừa qua, bà con miền Trung đã chịu thiệt hại nặng nề về vật chất lẫn tinh thần vì bão lũ. Có những gia đình mất đi người thân, có những người trôi hết tài sản, gia súc gia cầm. Tuy nhiên, có một gia đình may mắn khi 2 chú trâu đã bơi lên mái nhà khi nước dâng cao. Dù tài sản quý giá là 2 chú trâu không bị nước lũ cuốn đi nhưng khi nước rút, chủ nhà "dở khóc dở cười" khi không biết đưa trâu xuống bằng cách nào.

Qua bức ảnh có thể thấy lũ đã dâng rất cao, bằng chứng là bức tường nhà bị lấm bùn hết cả sau khi nước rút đi. Trong lúc này, khi chủ nhà đang tìm cách phơi lại đống lúa bị ngâm lâu ngày trong nước thì những chú trâu lại đứng trên hẳn mái nhà.

Mưa lũ làm nước dâng lên cao nên hai chú trâu đã bơi lên mái nhà lánh nạn.

Mới đây, cộng đồng mạng đã update tình hình của đàn trâu trên mái nhà, chúng đã được đưa xuống bằng cần cẩu. Dù quá trình di chuyển trâu xuống hơi khó khăn nhưng chủ nhà đã yên tâm khi tài sản quý giá của họ sau lũ không bị thương.

Hai chú trâu đã được cần cẩu đưa xuống an toàn.

Được biết gia đình có hai chú trâu mắc kẹt trên mái nhà đó nằm ở thôn Vinh Quang, Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. Nơi đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất đợt lũ vừa qua.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới