TIN TỨC » Tin trong ngày

Tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 17 - cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

Thứ sáu, 20/03/2020 10:13

Trong số 27 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) , bệnh nhân 17 N.H.N. (nữ, 26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) đã cho kết quả âm tính lần 1.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 85 ca bệnh mắc COVID-19. Đến nay 16 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn và ra viện. Trường hợp bệnh nhân số 18 đang điều trị tại BVĐK Ninh Bình cũng đã khoẻ mạnh hoàn toàn. Nhiều trường hợp khác cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần.

Trong số 69 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

N.H.N. là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam và là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc COVID-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân 17 N.H.N. (nữ, 26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội), bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam. Ảnh: Bộ Y tế

Liên quan đến 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (BN19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3), lọc máu. Hai bệnh nhân vẫn đang được theo dõi sát, các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm… được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho hai bệnh nhân này.

Riêng nữ bệnh nhân, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, bệnh nhân số 17 N.H.N. được xác đinh dương tính với COVID-19. Chị N. đã xuất cảnh sang London (Anh), đi chơi Milan (Italy) trước khi quay về Việt Nam.

Đến 17h ngày hôm sau, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo thêm 2 ca bệnh mới trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Bệnh nhân thứ 19 là bà L.T.H., SN 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và bệnh nhân số 20 là anh D.Đ.P, SN 1993, là lái xe riêng của gia đình.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới