TIN TỨC » Tin trong ngày

Tổ chim quý hiếm trên thế giới với hơn 500 con sinh sống, đã có tuổi đời hàng trăm năm

Thứ tư, 22/06/2022 06:02

Những chiếc tổ chim thông thường trong cuộc sống của chúng ta nói chung chỉ to bằng lòng bàn tay, chim thường tự xây tổ bằng một ít cỏ khô cắp từ miệng, có thể nói chúng là kiến ​​trúc sư trong giới động vật.

Tổ chim thông thường

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một loại tổ chim khác, tổ chim này được mệnh danh là tổ chim lớn nhất thế giới, rất hiếm, có hơn 500 loài chim sinh sống, đã hàng trăm năm.

Đó là một tổ chim khổng lồ trên đồng bằng Châu Phi, tương truyền rằng tổ chim này có lịch sử 100 năm, có hơn 500 loài chim sinh sống, toàn bộ tổ chim được xây dựng trên cây, có thể nhìn thấy từ cái cây đã bị đè đến mức gục ngã vì nó nặng cả tấn!

Chim dùng cỏ cành xây liên tục xây tổ dài, rộng, dày lần lượt là sáu mét, bốn mét, hai mét, có thể hình dung đây là một tổ chim lớn, tương truyền chim ở đây đã sống từ bao đời nay. Trong chiếc tổ này, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy miệng của tổ chim này hướng xuống dưới.

Đó là lý do tại sao nhiều người nói rằng khi nhìn thấy tổ chim này thì đừng dùng tay sờ vào, vì ở châu Phi có rất nhiều rắn trên cây, những loài rắn này là thiên địch của loài chim, vì vậy chim chóc đặt miệng tổ chim xuống dưới, vì nhiều lý do, để chống lại loài rắn này.

Rắn cây có nọc độc cao và nhiều màu sắc nên chỉ cần bị chúng cắn, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Rắn cây này cực kỳ thông minh, màu lông của chúng có thể coi là màu bảo vệ của chúng, màu rất giống màu của loài chim yến, có nhiều loại, chúng thường ẩn náu trong một số kẽ hở của tổ chim.

Vì vậy, nếu du khách muốn du lịch châu Phi, đến đây và xem tổ chim lớn nhất thế giới, đừng hào hứng sờ tận tay, có thể rắn cây đang ẩn náu ở đâu đó mà bạn không thể tìm ra, một khi chúng bị quấy rầy, rắn sẽ phát động tấn công, lúc này tính mạng của bạn sẽ không được đảm bảo.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)