TIN TỨC » Tin trong ngày

Tòa nhà ở Miami, Mỹ, 12 tầng view ven biển bị sập khiến ít nhất 1 người chết và 159 người mất liên lạc

Thứ bảy, 26/06/2021 09:22

Theo thông tin mới nhất từ ​​hãng tin AP ngày 25/6, một tòa nhà chung cư 12 tầng ở phía bắc Miami, bang Florida, Mỹ đã đổ sập, ít nhất một người chết và nhiều người khác mất tích.

Người đứng đầu hạt Dade nơi xảy ra vụ việc, Danielle Levine-Cava (Danielle Levine-Cava) cho biết, vị trí của 102 người đã được xác định, và 99 người mất tích. Họ đã được xác nhận trong ngày 25/6 theo giờ địa phương. Số lượng người mất kết nối đã được xác nhận và con số tăng lên 159 người. Hiện vẫn chưa rõ số người trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Tòa nhà bên biển này được xây dựng vào năm 1980. Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập vẫn chưa rõ ràng.

Sau khi vụ sập nhà xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường, người dân đã được cấp cứu liên tục nhưng hiện trường rất thảm thương. Một trong một số những trẻ nhỏ bị mắc kẹt đã được giải cứu, về cơ bản không bị thương, nhưng cha mẹ của cháu đã tử vong. Giám đốc quản lý khẩn cấp Miami-Dade Frank Rollason (Frank Rollason) cho biết, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được hai mẹ con, nhưng để giải cứu người mẹ khỏi vật thể đè bẹp, lực lượng cứu hộ đã phải cắt bỏ đôi chân của cô.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ địa phương đang "làm hết sức mình để cứu sống. Họ được chia thành các nhóm nhỏ và thay phiên nhau thực hiện các hoạt động cứu hộ, và các đội cứu hộ được điều động từ các khu vực lân cận cũng đang đến".

Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 35 người khỏi đống đổ nát bị sập. Mười người được sơ cứu tại chỗ, hai người được đưa đến bệnh viện. Còn một nơi khó khăn hơn, đó là bãi đậu xe dưới khu vực bị sập, hiện đội cứu hộ đã cử người đi tìm kiếm những người còn sống. Giám đốc Sở Cứu hỏa Miami-Dade Raide Jadallah cho biết, một đám cháy nhỏ bùng phát trong quá trình tìm kiếm, rất may đã được dập tắt kịp thời. Tất cả các thiết bị cứu hộ của địa phương hiện đang được chuyển đến đây, nhưng vì nguy cơ sỏi đá nên tiến độ cứu hộ không nhanh.

Vị trí của tòa này phải nói là khá tốt, đặc biệt là đối với những cư dân ở tầng cao vừa có thể ngắm cảnh biển vừa tránh được tiếng ồn của bãi biển. Hơn nữa, căn nhà được coi là nhà cũ nên giá thuê và bán không cao, có nhiều căn nhà thuê theo thời vụ. Lần này, nhiều người Nam Mỹ đến đây tạm trú để tránh dịch, nhưng không ngờ gặp phải tai nạn như vậy. Tổng cộng 22 người Nam Mỹ mất tích trong trận lở đất: 9 người trong số họ đến từ Argentina, 6 người đến từ Paraguay, 4 người đến từ Venezuela và 3 người đến từ Uruguay.

Cuộc giải cứu vẫn đang được tiến hành.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới