TIN TỨC » Tin trong ngày

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 02/10/2020 12:26

Tổng thống Trump vừa thông báo trên Twitter cá nhân rằng, ông và đệ nhất phu nhân Melania dương tính với Covid-19.

"Tối nay, Đệ nhất phu nhân và tôi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua," Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter vào lúc 1 giờ sáng ngày 2/10 (giờ địa phương).

Ông Trump cũng thông báo sẽ tiến hành cách ly ngay lập tức và khẳng định sẽ cùng vợ vượt qua căn bệnh này. Hai ông bà sẽ cách ly bên trong Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania

Ngay lập tức, nhà Trắng ra thông báo hủy bỏ kế hoạch tới bang Florida để vận động tranh cử của ông Donald Trump. Vị Tổng thống dự kiến tổ chức cuộc mít tinh tại sân bay Sanford ở Florida vào tối 2/10, nhưng theo lịch trình mới, ông sẽ chỉ có một cuộc trao đổi qua điện thoại về "hỗ trợ người cao tuổi dễ bị tổn thương trước Covid-19".

Trước đó, cố vấn thân cận của ông Trump là Hope Hicks đã mắc Covid-19. Bà Hicks thường xuyên đi cùng ông Trump trên chuyên cơ Không lực 1 cùng các trợ lý cấp cao khác.

Hãng tin Reuters cho biết cố vấn Hicks cũng đã tháp tùng ông Trump đến cuộc tranh luận tổng thống tại bang Ohio ngày 29-9 và đến một cuộc vận động tranh cử tại bang Minnesota ngày 30-9.

Theo đài CNN, bà Hicks không chỉ thân cận Tổng thống Trump mà còn có quan hệ thân thiết với các thành viên gia đình ông Trump, bao gồm con gái và con rể ông Trump: Ivanka Trump và Jared Kushner. Trước đó bà Hicks là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới