TIN TỨC » Tin trong ngày

Tổng thống Pháp nổi giận vì tạp chí soi mói đời tư

Thứ bảy, 11/01/2014 09:39

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay dọa kiện một tạp chí lá cải sau khi họ nói ông đang quan hệ tình cảm bí mật với một nữ diễn viên.

Hôm 10/1, tạp chí lá cải Closer của Pháp đăng ảnh một vệ sĩ tháp tùng một người đàn ông che mặt bằng mũ bảo hiểm tới nhà của Julie Gayet, một nữ diễn viên từng xuất hiện trong phim dành cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Hollande vào năm 2012. Tạp chí nói người đàn ông đội mũ bảo hiểm chính là Hollande và ông tới căn hộ của Gayet vào tối 30/12 năm ngoái rồi rời khỏi đó vào hôm sau. Ngoài ra Closer còn cho rằng tổng thống sẽ không an toàn nếu ra ngoài nơi công cộng với chỉ một vệ sĩ, AP đưa tin.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôn bà Valerie Trierweiler trước những người ủng hộ tại quảng trường Bastille ở thành phố Paris vào ngày 6/5/2013 sau khi ông biết tin ông đắc cử tổng thống. Ảnh: AP

Giới truyền thông Pháp phải tuân thủ những luật nghiêm ngặt nhằm bảo vệ đời tư của công dân. Từ trước tới nay các cơ quan truyền thông Pháp luôn làm ngơ trước cuộc sống riêng tư của những chính trị gia. Báo giới biết cựu tổng thống Francois Mitterrand có con gái riêng với người tình của ông, nhưng họ không bao giờ tiết lộ, cho tới khi chính Mitterrand xuất hiện trước công chúng cùng con gái tại một nhà hàng.

Nhưng việc tạp chí Closer khẳng định ông Hollande tới căn hộ của cô Gayet đã phá vỡ truyền thống của giới truyền thông Pháp. Trên thực tế, truyền thống đó đã lung lay từ khi cựu tổng thống Nicolas Sarkozy li hôn với bà Cecilia rồi kết hôn với người mẫu kiêm ca sĩ Carla Bruni.

Nữ diễn viên Julie Gayet, 41 tuổi, đã có hai con. Ảnh: AP

Hollande tuyên bố rằng ông lấy làm tiếc trước thực trạng báo chí không còn tôn trọng đời tư của công dân, đồng thời khẳng định ông đang cân nhắc các biện pháp nhằm đối phó với tạp chí Closer, bao gồm việc kiện tạp chí ra tòa. Tuy nhiên, ông không đề cập tới mối quan hệ với nữ diễn viên Gayet.

"Ngài bình dân", biệt danh mà giới truyền thông dành cho Hollande, chưa bao giờ kết hôn. Ông có 4 con với bà Segolene Royal, ứng cử viên tổng thống của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử năm 2007. Hiện nay ông đang sống với nhà báo nữ Valerie Trierweiler. Người ta coi bà Trierweiler là đệ nhất phu nhân Pháp.

Theo zing.vn