TIN TỨC » Tin trong ngày

TP.HCM: Hai vụ cháy lớn trong một ngày

Thứ năm, 13/03/2014 16:19

Khoảng 9 giờ ngày 13.3, vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một bãi mía ở ấp 2 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Theo ông Dương Văn Hùng ( 52 tuổi, nhân chứng) kể lại, ông đang trực bảo vệ tại một công ty gần đó thì phát hiện đám cháy. Ông Hùng cùng mọi người lập tức chạy tới dập lửa và gọi cho lực lượng chức năng tới ứng cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh và quận Bình Tân đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Tại hiện trường, bãi mía ước tính có diện tích gần 10 héc ta, đã thu hoạch được một phần. Theo một người dân, số mía bị cháy có thể lên tới 10 tấn.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang khống chế đám cháy không cho lan sang các vùng lân cận.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy đã xảy ra tại rừng tràm rộng hàng chục hecta ở ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh

Theo người dân sống tại địa phương, họ phát hiện có khói bốc lên từ rừng tràm. Lập tức, mọi người hô nhau cùng lao vào để dập lửa, tránh cháy lan rộng. Tuy nhiên, vì rừng tràm dễ cháy, gặp thời tiết khô nóng nên ngọn lửa cháy mạnh trên diện rộng.

Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng hơn 5 hecta rừng đã trồng được khoảng 4 năm tuổi.

Lực lượng PCCC có mặt để khống chế ngọn lửa

Theo một thế giới