TIN TỨC » Tin trong ngày

Trải chiếu mở tiệc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tài xế bị tước bằng lái

Thứ ba, 26/02/2019 12:31

Liên quan đến sự việc một nhóm người trải chiếu mở tiệc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ngày 25/2, CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế vi phạm với mức phạt là 5-6 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Ngày 25/2, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết đã ra quyết định xử phạt tài xế liên quan đến vụ dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai rồi trải chiếu, mở nồi cơm điện để tổ chức ăn uống đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sau khi nhận được báo cáo của tổ tuần tra đường thuộc Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam, chiều tối ngày 24/2, Đội CSGT số 1 (Phòng 8, C08) đã làm việc với lái xe. Danh tính tài xế được xác định là T.K.T. (trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên). Anh này thừa nhận lái ô tô hiệu Innova và cho xe đậu để tổ chức ăn uống trên làn dừng khẩn cấp.

Kết thúc buổi làm việc, CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế T. về hành vi không tuân thủ các quy định về dừng đỗ trên đường cao tốc. Theo đó, mức phạt là 5-6 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Tài xế Innova dừng xe trên cao tốc để cho người nhà ăn uống. Ảnh: FB

Trước đó, trưa ngày (24/2), mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một gia đình vô tư dừng xe mở tiệc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến dư luận bức xúc.

Vào cuộc xác minh, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết, sự việc trên diễn ra vào khoảng 13h15 ngày 24/2, tại Km 236+250 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, đội tuần tra của Đội vận hành 2, Công ty cổ phần vận hành và bảo trì cao đường cao tốc VN - VECS đã yêu cầu tất cả thu dọn, đồng thời thông báo và bàn giao cho lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an xử lý.

Ngày 25/2, sau khi nhận được báo cáo, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đã tạm giữ chiếc xe vi phạm để xử lý.

Được biết, đây là trường hợp thứ 4 dừng xe ngồi ăn uống trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị phát hiện và đăng tải trên mạng xã hội trong vài tháng gần đây.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới