TIN TỨC » Tin trong ngày

Tròn 7 năm sau thảm họa chìm phà Sewol, đọc lại những tin nhắn cuối vẫn xót xa: 'Con sợ không còn dịp nào để nói nữa, con yêu mẹ'

Thứ sáu, 16/04/2021 10:30

Hàng trăm em học sinh đang ở độ tuổi đẹp nhất đã mãi dừng lại ở tuổi thiếu niên trong vụ chìm phà Sewol, những tin nhắn cuối cùng vào giờ phút biết mình sẽ không thể thoát khỏi của các em gửi cho người thân khiến nhiều người vẫn không khỏi rơi nước mắt.

Đúng vào ngày 16/4 của 7 năm về trước, cả Hàn Quốc đã không khỏi bàng hoàng và đau xót khi chứng kiến vụ chìm phà Sewol, vụ tai nạn được coi là thảm họa hàng hải kinh khủng nhất của đất nước này.

Tàu chở khách Sewol vận hành tuyến từ thành phố Incheon đến đảo Jeju (hòn đảo phía Nam Hàn Quốc), gặp nạn và chìm tại vùng biển Jindo (tỉnh Nam Jeolla) vào khoảng 8 giờ 50 phút sáng 16/4/2014.

Thảm họa này đã cướp đi mạng sống của 304 trên tổng số 476 người trên tàu, gồm cả thủy thủ đoàn và hành khách. Đa số khách trên tàu là học sinh và giáo viên trường trung học phổ thông Danwon ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, đang trong chuyến đi thực tế đến đảo Jeju.

Tròn 7 năm sau thảm họa chìm phà Sewol, những tin nhắn cuối cùng của các nạn nhân vẫn khiến nhiều người xót xa

Người ta vẫn không khỏi quặn lòng khi nhắc về thảm kịch đã khiến 304 người chết và 9 người mất tích. Càng đau đớn hơn, khi những nạn nhân của vụ chìm phà lại hầu hết mới chỉ là những học sinh trung học còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trước khi phà Sewol bị nhấn chìm và tước đi mạng sống của hành khách trên tàu. Rất nhiều tin nhắn đã được mọi người gửi đi, cho gia đình và những người thân yêu, bởi họ linh cảm được rằng đó có thể là lần cuối cùng mình còn sống.

Năm ngoái 16/4/2020, tờ Topstarnews đưa tin, mạng xã hội Hàn Quốc lan truyền một đoạn tin nhắn với tiêu đề "Tin nhắn cuối cùng trên phà Sewol".

Trước khi phà Sewol bị nhấn chìm và tước đi mạng sống của hàng trăm hành khách trên tàu, rất nhiều tin nhắn đã được mọi người gửi đi cho gia đình, cho người thân yêu. Bởi khi đó, họ dường như đã cảm nhận được rằng, đó có thể là lần cuối cùng mà mình còn sống và có thể nói lời yêu thương.

Tin nhắn đầu tiên là cuộc một học sinh trung học, đã nhắn với bố mình những tin cuối cùng khi thảm kịch xảy ra.

Những tin nhắn "Bố ơi, con yêu bố" liên tục lặp lại và được gửi đi lúc 8h59. Đến 7 - 8 phút sau, người bố mới trả lời, nhưng có lẽ chính ông cũng không ngờ rằng những dòng chữ kia chính là những lời yêu thương cuối cùng mà con dành cho ông.

"Oa, con đang thổ lộ tình cảm đó hả? Bố cũng yêu con. Trời hôm nay khá đẹp đấy. Con đi chơi vui rồi về. Khi nào đến nơi thì nhớ nhắn tin cho mẹ" - người bố trả lời con trai vào lúc 9 giờ 7 phút.

Khoảng 20 phút sau đó, cảm thấy có gì đó bất thường khi con vẫn chưa trả lời, ông nhắn lại cho con trong vô vọng: "Con trai, hãy gọi về cho bố đi". Rồi một lúc sau đó: "Bố yêu con. Con trai à, làm ơn, con hãy trở về bình yên đi mà".

Dòng tin nhắn được gửi của người con trai cho bố trước thảm họa

Người bố cứ nhắn tin nhưng con trai đã không thể trả lời được nữa. Theo ghi chép, phà Sewol chìm vào khoảng 8h58 và đó cũng là thời điểm cậu con trai gửi tin nhắn cuối cùng cho bố của mình.

Ngoài câu chuyện trên, còn có rất nhiều tin nhắn được đi trước khi phà Sewol bị nhấn chìm dưới lòng đại dương khiến người ta không khỏi đau lòng.

"Mẹ ơi, con sợ mình không còn cơ hội để nói điều này nữa nên con giờ con sẽ nói điều này. Con yêu mẹ" - một nam sinh khác đã nhắn tin cho mẹ.

"Chị ơi, chiếc phà đang kì lạ lắm. Em yêu chị nhiều. Thời gian qua đã không thể nói điều này, em xin lỗi. Hãy nói với mẹ rằng em yêu mẹ hộ em nữa nhé. Em đến với bố đây" - một nam sinh gửi tin nhắn tạm biệt cho chị gái.

"Vẫn còn có người trên tàu" - một học sinh nhắn cho mẹ - "và chúng con chưa chết, do đó, làm ơn hãy gửi tin nhắn này đi".

Một người cha khuyên con mình rời khỏi nơi trú ẩn và ra ngoài để lực lượng cứu hộ có thể tìm thấy. "Không, con không thể di chuyển bởi phà quá nghiêng. Di chuyển còn nguy hiểm hơn" - học sinh này trả lời.

"Có cứu hộ đấy, con cố trèo ra ngoài đi" - người bố viết.

"Không, bố ơi, con không thể đi được. Không có ai ở ngoài hành lang cả. Phà nghiêng quá" - người con nhắn lại, không biết rằng đây là những lời cuối cùng gửi đến cho bố mình. Thực tế, một trong những lý do khiến thương vong của thảm họa chìm phà Sewol càng nghiêm trọng chính là vì các học sinh đã nghe lời chỉ dẫn của thuyền trưởng và ở yên tại chỗ thay vì lên trên boong tàu. Chính điều này đã khiến thuyền trưởng sau đó bị đem ra xét xử trước Tòa án và nhận án tù chung thân.

Một học sinh khác nhắn cho mẹ. "Mẹ, bởi con sợ là sau này không thể nói với mẹ nên gửi tin nhắn này. Con yêu mẹ". Người mẹ, dường như chưa rõ điều gì đang xảy ra, trả lời: "Con sao vậy? Sao con lại không đọc tin nhắn? Mẹ cũng yêu con, con trai".

Trước những dòng tin nhắn cuối cùng này, cư dân mạng không kiềm được nỗi xúc động. Họ khẳng định sẽ không bao giờ quên những nạn nhân đã qua đời trong vụ chìm phà Sewol.

Cách đây 3 năm, đài EBS đã phát sóng một bức hình cảm động của những người đàn ông là bố của 5 nam sinh có mặt trên phà Sewol và tử nạn gây xúc động mạnh. Cả 5 nam sinh là nhóm bạn thân và để tưởng niệm con, các ông bố đã tập hợp lại và chụp tấm ảnh tập thể mô phỏng lại bức ảnh của 5 đứa trẻ với lời nhắn: "Bố tin rằng con sẽ luôn ở bên cạnh bố mẹ. Con hãy chơi vui cùng các bạn nhé. Bố yêu con".

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới