TIN TỨC » Tin trong ngày

Trung Quốc tìm ra xác nạn nhân bị nhốt ở lồng sắt dưới nước 858 ngày

Thứ tư, 28/01/2015 10:04

(Ngoisao.vn) - Xác chết ở độ sâu 100 mét, vượt quá giới hạn của thợ lặn là 60m, khiến cảnh sát mất hơn 2 năm trời mới có thể tìm ra thi thể nạn nhân.

Hồ Thiên Giáp là hồ nhân tạo lớn thứ 2 tỉnh Chiết Giang, sâu hơn 100 mét. Ngày 31/8/2012, người đàn ông Nội Mông Cổ Trương Mỗ đã bị nhốt vào trong lồng sắt và ném xuống hồ. Mặc dù hung thủ nửa năm sau bị sa lưới pháp luật, nhưng vị trí xác người đàn ông vẫn chưa thể tìm ra trong 2 năm qua, dù cảnh sát Hàng Châu đã tiến hành tìm kiếm 4 lần. Cuối cùng, tối ngày 6/1 vừa qua, cảnh sát mới trục vớt thành công thi thể nạn nhân.

Xác nạn nhân trong lồng sắt

Trương Mỗ năm nay 47 tuổi. Năm 2010, ông cho người đàn ông tỉnh Ôn ChâuHồ Mỗ vay tiền nợ cờ bạc. Đến ngày 10/6/2012, Hồ Mỗ mời nạn nhân đến nhà hàng ở Hàng Châu với lý do trả tiền, nhưng kết quả hắn khống chế Trương Mỗ và bắt gia đình anh chuộc tiền mới thả người.

Quá trình trục vớt thi thể nạn nhân

Người nhà nạn nhân lập tức báo cảnh sát để vây bắt Hồ Mỗ nhưng hắn liên tục thay đổi địa điểm. Sau khi bị bắt, Hồ Mỗ thừa nhận hắn đã liên tục uy hiếp Trương Mỗ, trong 40 ngày tiếp theo, hắn cho nạn nhân liên lạc với gia đình thúc giục trả tiền. Gia đình cho biết, khi ấy giọng của Trương Mỗ đã khàn, nói rằng bản thân sắp chết, không thể chịu đựng được hơn nữa. Gia đình đã trả một phần tiền cho Hồ Mỗ và hứa tiếp tục trả nhưng Trương Mỗ vẫn không được thả về. Đến khoảng 22h ngày 31/8/2012, hắn đã nhốt nạn nhân vào lồng vứt xuống sông.

Hình ảnh chiếc lồng khi được tìm thấy

Xác nạn nhân trong lồng nằm ở độ sâu hơn 100m của nước hồ, vượt quá giới hạn lặn sâu 60m, cũng vượt quá giới hạn các thiết bị phát hiện dưới nước vì vậy sau cuộc tìm kiếm kéo dài 2 năm, cảnh sát mới có thể tìm ra nạn nhân. Khi đó cơ thể nạn nhân đã bị biến dạng cao độ, đồng thời một cánh cửa của lồng sắt đã bị bật tung ra do sức mạnh các dòng nước.

Tên tội phạm đã vướng nhiều tội ác trước khi giết người

Dụng cụ tìm kiếm thi thể nạn nhân

Minh Anh (Theo Giadinhvietnam.com)