TIN TỨC » Tin trong ngày

Trường học Nhật Bản gây phẫn nộ vì 'soi' đồ lót nữ sinh, bắt đứng cởi cúc áo để kiểm tra màu sắc

Thứ sáu, 25/12/2020 15:31

Theo thống kê, 80% trường cấp 2 ở Fukuoka đều bắt nữ sinh phải mặc đồ lót trắng, thậm chí nhiều trường còn kiểm tra trực tiếp áo nữ sinh.

Theo báo cáo vào ngày 23/12 vừa qua, Hiệp hội Luật sư tỉnh Fukuoka gần đây đã mở một cuộc điều tra liên quan đến "những nội quy đen của học đường" tại các trường học địa phương. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80% trường học quy định rõ ràng học sinh chỉ được mặc "nội y màu trắng".

Trường học Nhật Bản gây bức xúc vì bắt nữ sinh cởi lỏng áo để kiểm tra màu áo lót

Theo báo cáo, 57 trường học ở tỉnh Fukuoka quy định rõ ràng về màu sắc của đồ lót học sinh. Hàng chục phụ huynh, học sinh phản ánh thêm rằng nếu nghi ngờ học sinh vi phạm màu nội y, người kiểm tra sẽ yêu cầu học sinh đứng ngoài hành lang, nới lỏng cúc áo phần ngực để chắc chắn các học sinh này không làm sai quy định.

Một số nguồn tin còn cho biết có nơi người kiểm tra sẽ thực hiện việc này ngay trước mặt các học sinh nam.

Nếu học sinh dám có ý kiến ​​về nội quy của trường, giáo viên sẽ dùng điểm số của các em như một lời đe dọa khiến các em phải "ngậm miệng". Đoàn luật sư cho rằng những nội quy của trường này là vô lý và thậm chí bị cho là vi phạm nhân quyền. Ủy ban giáo dục địa phương đã yêu cầu các trường này sửa đổi các quy tắc bất hợp lý của trường học càng sớm càng tốt.

Đây không phải lần đầu tiên nội quy về đồ lót nữ sinh ở Nhật Bản gây tranh cãi. Cách đây không lâu, một nghiên cứu của Hiệp hội Luật sư tỉnh Saga về 22 trường trung học cơ sở công lập ở cho thấy có đến 13 trường ở thành phố này áp dụng quy định tương tự.

Theo giải thích của các trường học, nữ sinh cần tuân thủ quy định màu sắc nội y để không tạo cảm giác "thiếu đứng đắn" trong nhà trường. Tuy nhiên, nhiều người phản bác điều này, cho rằng chỉ với những trường hợp mặc nội y quá nổi bật và phản cảm là cần điều chỉnh. Trong khi đó, quy định này cho thấy các nữ sinh mặc nội y màu nhạt cũng bị "soi" và bắt phải cho thấy đồ lót của mình. Ngay cả khi người kiểm tra là nữ, điều này cũng là xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Hành vi kiểm tra đồ lót nữ sinh bị chỉ trích vì coi là xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng

Cư dân mạng cũng tỏ ra bức xúc: "Đây có xem là quấy rối tình dục không?", "Tôi không hiểu việc đồ lót màu gì thì ảnh hưởng thế nào đến môi trường sư phạm", "Cứ đặt ra quy định cho lắm nhưng rồi cuối cùng quấy rối ở trường học vẫn xảy ra, rõ ràng không phải tại nữ sinh ăn mặc gợi cảm mà là do những kẻ biến thái thôi"...

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới