TIN TỨC » Tin trong ngày

Trường trung cấp nghề Suleco ra mắt bộ phim “Cơ hội đổi đời”

Thứ bảy, 17/10/2020 15:53

Từ câu chuyện đời thật của các học viên và thực tập sinh tại Nhật Bản, Suleco ra mắt bộ phim “Cơ hội đổi đời”, nói về những người trẻ có khởi đầu chưa như ý.

Bộ phim là cách nhà sản xuất truyền động lực và khát khao tạo dựng sự nghiệp cho thanh niên Việt Nam, giúp họ vươn tới ước mơ sống sung túc bằng khả năng của mình. Kịch bản phim dựa trên những chuyện đời có thật về 6 bạn trẻ tìm tới Suleco với mong muốn bắt đầu hành trình vươn lên và với tới. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là một thanh niên ngoài 20 tuổi đến từ những đồi chè. Anh mồ côi cha, mẹ ốm yếu nhưng vẫn phải hàng ngày vác gùi lên non.

Hơn ai hết, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại Suleco là những người luôn có niềm tin vào sứ mệnh và con đường đang dấn thân. Đại diện nhà trường chia sẻ: “Chúng tôi sản xuất và tham gia diễn xuất bộ phim để gửi lời cảm ơn các bạn trẻ đã tin chọn Suleco. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn mọi người có cái nhìn đầy đủ về lĩnh vực hoạt động của trường là tuyển chọn, đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực”.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nếu hiểu khái niệm “xuất khẩu lao động” là hoạt động mua bán hàng hoá sức lao động nội địa cho người sử dụng lao động nước ngoài, đây được xem là tiến trình trao đổi hàng - tiền sao cho ngang giá. Nhưng khi sử dụng phạm trù “người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” như trong luật quy định, nhiều vấn đề liên quan đến tính nhân bản, nhăn văn được bộc lộ.

Đây là lý do cơ bản thúc đẩy Suleco đầu tư công sức và tài chính vào bộ phim này. Cơ hội đổi đời có sự tham gia diễn xuất của đội ngũ nhân viên, giáo viên và cán bộ Suleco, dù họ chưa từng hoạt động nghệ thuật điện ảnh.

Cảm thấu được tính nhân văn trong lĩnh vực hoạt động tuyển chọn, đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực, Trung cấp nghề Suleco luôn nỗ lực hết sức trong vai trò tạo nhân dựng nghiệp, với tôn chỉ giáo dục để thành người - đào tạo để thành tài - lao động để thành đạt - cộng lực để thành công.

Đại diện nhà sản xuất chia sẻ: “Chúng tôi mong bộ phim có thể nói lên những khát khao, mở ra cánh cửa đến với tương lai cho những người trẻ Việt Nam đang phải đương đầu với khó khăn và muốn đổi đời bền vững”.

Dàn diễn viên chia sẻ khi tham gia về bộ phim Cơ hội đổi đời.

Buổi họp báo ra mắt bộ phim được tổ chức lúc 18h-20h30 ngày 16/10 tại Trung cấp nghề Suleco, số 165 đại Lộ 3, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM. Tới dự buổi họp báo phim Cơ hội đổi đời có đại diện Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại TP.HCM, Đại học Tây Đô, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2, Trung đoàn 88, Trung đoàn Bộ binh 31 và nhiều khách mời khác.

Đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và kỹ thuật, Suleco hy vọng góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về xuất khẩu lao động và tạo động lực, niềm tin để mỗi cá nhân có thêm định hướng cho cuộc đời mình.

Toàn cảnh Họp báo diễn ra ra mắt bộ phim Cơ hội đổi đời – Suleco

Phim khởi chiếu lúc 20h ngày 16/10 trên kênh YouTube của Suleco và phát sóng vào 20h thứ ba, thứ sáu hàng tuần.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới