TIN TỨC » Tin trong ngày

Truyền kỳ về 'siêu lừa thế kỷ' bị phạt hơn 100.000 năm tù

Thứ năm, 21/09/2017 09:48

Vào những năm 80 của thế kỷ 20, dư luận Thái Lan rúng động với vụ án của một phụ nữ đã lừa được tới hơn 13.000 người.

Có một người phụ nữ đã đi vào lịch sử và trở thành kinh điển của ngành tội phạm Thái Lan. Cô bị tòa án kết tội và phải đi tù tới 154.005 năm. Vậy điều gì đã xảy ra khiến một người phụ nữ chịu mức phạt khủng khiếp đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mọi chuyện diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 1977 - 1985, một người phụ nữ thường được gọi với cái tên Chutthipat (sinh năm 1940) làm việc trong lĩnh vực dầu khí của Thái Lan nổi lên như một chuyên gia dầu khí. Cô lừa những nạn nhân của mình rằng đã nghĩ ra một cách kiếm tiền rất đơn giản từ dầu khí. Cách này không mất quá nhiều vốn nhưng lợi nhuận thu được thì "siêu khủng".

"Siêu lừa thế kỷ" bị phạt tới hơn 100.000 năm tù

Các nhà đầu tư quan tâm đến việc làm của người phụ nữ này chỉ cần đầu tư khoảng 160.500 baht Thái (khoảng 109 triệu đồng) sẽ ngay lập tức được hưởng khoản lãi 12.000 baht/tháng (khoảng 8 triệu đồng) tương đương với khoảng 6,5% mỗi tháng hoặc 78% mỗi năm. Với mức lợi nhuận không tưởng vào thời kỳ đó như vậy, thật khó có ai cưỡng nổi sức hút của đồng tiền và đầu tư cho Chutthipat. Cái mác làm việc trong lĩnh vực dầu khí càng khiến người phụ nữ này được tin tưởng.

Việc làm ăn trở nên thuận lợi, hàng tỷ baht Thái được đầu tư khiến Chutthipat trở nên giàu có. Đế chế của cô rất lớn và cô quyết định mở một công ty riêng để có thể tiếp tục lừa thêm các nạn nhân mới. Sự tài tình của cô thể hiện ở việc luôn kiếm đủ tiền để trả cho khách hàng cũ. Chutthipat luôn trả lãi rất đúng hạn trong thời gian đầu. Số tiền dùng để trả lại lấy từ số tiền cô lừa được từ các khách hàng mới.

Theo báo cáo từ cơ quan chức năng tại Thái Lan, có tổng cộng 13.224 người bị Chutthipat lừa với tổng cộng 23.519 lần cho vay. Đây là con số thực sự khủng khiếp với số tiền lừa được lên tới hàng tỷ Baht. Nhưng rồi, sau 1 thời gian rất dài, đế chế lừa đảo của Chutthipat cũng bị bại lộ và cô bị bắt giữ, tất cả tài sản bị đóng băng. Vụ việc người phụ nữ này bị bắt khiến gần như tất cả nạn nhân bị sốc.

Sau 4 năm xét xử, Chutthipat bị kết tội lừa dối công chúng với khối tài sản rất lớn. Cô là một người phụ nữ rất thông minh nhưng lại sử dụng khả năng của mình một cách sai trái. Cuối cùng, cô bị kết án 154.005 năm tù giam và trở thành một trong những tội phạm huyền thoại của Thái Lan cho đến ngày nay.

Click xem thêm: Thuật nhìn người - Xác định tính cách đối phương qua vóc dáng cơ thể mỗi người

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới