TIN TỨC » Tin trong ngày

Từng nghiện ma túy và bị bỏ tù vì trộm cắp, người mẹ 2 con đã làm lại cuộc đời, tốt nghiệp đại học ở tuổi 48

Thứ sáu, 18/06/2021 14:04

Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ từng nghiện ma túy, bị bỏ tù đã làm lại cuộc đời và tốt nghiệp đại học đang trở thành chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

Người mẹ của hai đứa con tên là Ginny Burton, 48 tuổi, quyết định trở lại trường đại học ở độ tuổi 40 sau khi trải qua quãng thời gian đầy sóng gió của cuộc đời.

Từ khi còn rất nhỏ, Ginny Burton đã phải chứng kiến cảnh cha cô ngồi tù vì tội cướp có vũ trang, trong khi người mẹ nghiện ngập ma túy và mắc bệnh tâm thần. Và chính cô cũng sớm lao vào tệ nạn này vì ảnh hưởng từ người mẹ. Ginny Burton từng cố gắng tự tử sau khi bị hãm hiếp bởi một trong những người mua chất cấm từ mẹ cô.

Ảnh Ginny Burton trước và sau khi cô làm lại cuộc đời.

Đến năm 23 tuổi, Ginny cho biết cô đã sinh hai con, nhưng lại trở thành một con nghiện chất cấm. Để có thỏa mãn cơn nghiện thuốc, cô còn đi cướp súng của những kẻ buôn bán ma túy Mexico và trộm xe hơi.

Ginny chia sẻ, cô ngày càng sa vào các tệ nạn và tìm mọi cách để có thể thỏa mãn cơn nghiện của mình, nhưng cơn nghiện lại ngày càng tăng lên. "Bạn đã làm mất đi sự chính trực của mình hết lần này đến lần khác. Bản thân trở thành người bị hắt hủi và xa lánh, dần cảm thấy tuyệt vọng. Bạn không thể chịu đựng được cuộc sống của mình và muốn kết thúc mọi thứ... Tôi đã trải qua những cung bậc cảm xúc khi cơn nghiện của mình trỗi dậy. Lúc đó, bản thân chỉ ước rằng ai đó sẽ thổi bay tôi đi”.

Ginny thừa nhận vì để có tiền mua chất kích thích về sử dụng mà cô đã phạm loạt tội danh. Cô đã bị đưa vào nhà tù tiểu bang ba lần để cải tạo và cai nghiện. Hai lần đầu bị bắt cô đã trốn được. Nhưng phải đến lần bị bắt cuối cùng vào năm 2012, khi Ginny lái một chiếc xe tải đã lấy cắp được và đâm vào một cái cây trong lúc bị cảnh sát truy đuổi, khoảnh khắc ấy cô mới nhận ra "đó sẽ là kết thúc".

Ngồi ở phía sau xe giam, Ginny nói rằng khoảnh khắc đó bản thân đã nghĩ thông suốt và đưa ra quyết định phải thay đổi cuộc sống của mình.

Sau khi hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy theo lệnh của tòa án, Ginny bắt đầu tham gia các lớp học tại Cao đẳng Nam Seattle. “Nó khiến tôi nhận ra mình đã lãng phí bao nhiêu thời gian trong đời. Và tôi cũng nhận ra rằng bản thân thực sự học giỏi, một điều mà tôi rất thích”, cô chia sẻ.

Sau đó, cô được nhận vào Đại học Washington và còn được khen thưởng dựa trên thành tích học tập cũng như hoạt động công ích.

Cô tốt nghiệp ở tuổi 48 và hiện đang sống với chồng Chris. Ginny cho biết cô hy vọng câu chuyện của mình truyền cảm hứng tới những người đang đi sai đường và cho họ thấy bản thân cũng có thể thay đổi cuộc sống của mình.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới