TIN TỨC » Tin trong ngày

Tượng tình nhân ở Trung Quốc bị chê là 'đạo nhái', trông chẳng khác nào 2 người đàn ông?

Thứ bảy, 16/05/2020 21:26

Một công trình có tên là "Nụ hôn số 1 thế giới, nụ hôn bay ở Trung Quốc" khiến cư dân mạng xôn xao vì cho là đạo nhái ý tưởng.

Mới đây, trong một group kín trên Facebook xuất hiện bài đăng chia sẻ về một công trình có tên là "Nụ hôn số 1 thế giới, nụ hôn bay ở Trung Quốc".

Theo tìm hiểu từ video gốc trên TikTok, đây là một bức tượng vừa được cho ra mắt ở tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc). Bức tượng có tên là "Flying Kiss". Đoạn clip ngắn này cũng nhận về lượt tương tác "khủng" với gần 30 triệu lượt xem, 2,1 triệu lượt thích, gần 7k bình luận và 74,8k chia sẻ.

Bức tượng tình nhân ở Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Bên dưới bài đăng, hàng trăm bình luận được để lại bàn tán xôn xao về công trình độc lạ này. Đa phần các ý kiến đều cho rằng bức tượng này là phiên bản "đạo nhại" có cải tiến từ tác phẩm điêu khắc "Ali và Nino" - bức tượng tình nhân "biết đi" cực nổi tiếng đặt tại một bãi biển ở thành phố Batumi (Gruzia).

"Ali và Nino" được xem là 1 trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới. Cặp tình nhân được làm từ thép di động, cao 8m bởi nhà điêu khắc Tamara Kvesitadze. Sau một ngày dài xa cách, cứ đến 7 giờ tối, "Ali và Nino" sẽ nhẹ nhàng chuyển động sát lại quấn quýt lấy nhau, để rồi lại lìa xa nhau ngay sau đó.

Bức tượng Flying Kiss ở Trung Quốc bị cho là "đạo nhái" ý tưởng từ tác phẩm điêu khắc "Ali và Nino" nổi tiếng.

Thu Trang (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới