TIN TỨC » Tin trong ngày

Tuyên án chung thân nhà sư sát hại bạn gái rồi chôn xác phi tang

Thứ ba, 23/12/2014 20:57

Ngày 23-12, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã bác kháng cáo và tuyên phạt Kim So Phia tù chung thân về hai tội giết người và cướp tài sản.

HĐXX nhận định không có tình tiết nào để xem xét giảm nhẹ cho hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo.

Theo hồ sơ, năm 2005, Phía đi tu. Đến năm 2013, Phia qua một ngôi chùa tại TP. Trà Vinh học tiếng Khmer, ban đêm đi học bổ túc văn hóa.

Bị cáo Kim So Phia

Tại đây, Phia quen biết và có tình cảm với em N. Khi yêu nhau, N. thường đặt điều nói xấu Phia nên Phia nhiều lần gọi điện yêu cầu được gặp để làm rõ.

Tối 13-9-2013, cả hai gặp nhau tại cổng sau của chùa. Chưa nói được bao lâu, Phia và N. xảy ra mâu thuẫn. Phia dùng hai tay bóp cổ cho đến khi N ngất xỉu. Sợ tội, Phia vào chùa thay thường phục rồi ra kéo xác nạn nhân ra mảnh đất trống đào hố chôn.

Phia lấy xe máy của N. đi đến nhà một người bạn. Trước đó, Phia lục túi xách của N. lấy một chiếc điện thoại, 40.000 đồng… Ngoài ra, Phia có ý định bán chiếc xe máy, nhưng không ai mua.

Sau đó, Phia trốn nhiều nơi và trở lại ngôi chùa mình tu hành để ẩn náu. Đến ngày 17-10-2013, khi bị công an nghi ngờ, Phia đã đầu thú và chỉ chỗ chôn xác nạn nhân.

Theo Plo.vn