TIN TỨC » Tin trong ngày

Tuyển Việt Nam nhận 'cơn mưa' tiền thưởng sau chiến tích lịch sử giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022

Thứ tư, 16/06/2021 10:43

Dù không có kết quả thuận lợi trước UAE, nhưng tuyển Việt Nam vẫn được ghi nhận những nỗ lực và có một khoản tiền thưởng lớn cho thành tích lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trên sân Zabeel đêm qua (15/6), ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng bảng với tỉ số 2-3 trước chủ nhà UAE. Kết quả này khiến chúng ta rơi xuống vị trí nhì bảng G. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có vé đi tiếp nhờ nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Với thành tích lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tập đoàn Hưng Thịnh đã thưởng lần lượt 1 tỷ đồng và 2 tỷ đồng để động viên toàn đội.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã được thưởng 5 tỷ đồng sau các trận thắng 4-0 trước Indonesia và 2-1 trước Malaysia. Trong đó, trận thắng Indonesia giúp thầy trò HLV Park Hang-seo được thưởng 1 tỷ đồng từ VFF và 1 tỷ đồng từ một số doanh nghiệp.

3 tỷ đồng tiền thưởng còn lại đến với ĐT Việt Nam sau chiến thắng quan trọng trước 'những chú hổ' Malaysia, trong đó 2 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF và 1 tỷ đồng từ Ủy ban quản lý vốn Nhà nước. Tổng số tiền thưởng tính đến hiện nay là 8 tỷ đồng.

Sau trận gặp UAE đêm qua, ĐT Việt Nam sẽ về nước trên chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways mang số hiệu QH 9305 rời UAE lúc 21h40 tối nay (giờ địa phương) và hạ cánh lúc 7h30 ngày 17/6.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới. Với 6 đội ở mỗi bảng, mỗi đội tuyển sẽ phải thi đấu 10 trận ở vòng bảng. Dự kiến, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2/9 và kết thúc vào ngày 29/3 năm sau.

Vòng loại cuối cùng là nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu châu Á, trong đó nền bóng đá Tây Á góp nhiều đại diện nhất, với Iran, Saudi Arabia, Iraq, UAE, Syria, Oman và Lebanon. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là các đại diện từ Đông Á, Việt Nam là gương mặt duy nhất từ Đông Nam Á, còn lại là Australia.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới