TIN TỨC » Tin trong ngày

Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan khi nhiệt độ giảm xuống -8 độ C

Thứ sáu, 06/12/2019 11:37

Rạng sáng ngày 6/12, nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) đã giảm xuống sâu có nơi chỉ còn -8 độ C khiến tuyết xuất hiện, rơi trắng xóa phủ khắp đỉnh Fansipan tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ vĩ.

Theo ghi nhận của đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, lúc 7h sáng nay (6/12), nhiệt độ trên đỉnh núi Fansipan (Lào Cai) – nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” đã tụt xuống chỉ còn -8 độ C. Nhiệt độ xuống thấp đã khiến tuyết rơi khá dày trên khu vực đỉnh, bao phủ mọi thứ.

Sự xuất hiện của tuyết, băng giá vào mùa đông hàng năm khiến Fansipan trở thành điểm đến của nhiều du khách.

Tuyết phủ trắng xóa đỉnh Fansipan khiến mợi thứ trở nên thơ mộng hơn so với ngày thường.

Trước đó, sáng 5/12, đỉnh Fansipan (Lào Cai) cũng phủ màu trắng xóa khi nhiệt độ giảm sâu xuống còn âm 1 độ C. Nhiều du khách có mặt tại đây thích thú trước hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và cho rằng đây là đợt băng tuyết đầu tiên trong mùa đông năm nay.

Tuy nhiên, theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, hiện tượng xảy ra sáng nay ở Fansipan không phải băng tuyết mà chỉ là sương muối (một hiện tượng thời tiết nguy hiểm ở miền Bắc).

Cũng theo ông Hải, tuyết rơi là hiện tượng thời tiết đặc biệt và không thể dự báo trước trong thời gian dài được. Hiện tượng tuyết rơi chỉ xảy ra khi nào xuất hiện đợt gió mùa, và còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cường độ của đợt gió mùa hay nền nhiệt độ ở Sapa ra sao. Thời gian dự báo cũng chỉ có thể xác định được trước cùng lắm khoảng 2 ngày.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới