TIN TỨC » Tin trong ngày

Tỷ phú Bill Gates quyên góp 100 triệu USD chung tay chống dịch virus Corona

Thứ năm, 06/02/2020 12:03

Trước sự bùng phát của chủng virus Corona mới trên toàn cầu, quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates đã cam kết quyên góp 100 triệu USD để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh này.

Trong thông báo ngày 5/2, Mark Suzman, giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation cho biết: “Các tổ chức đa phương, chính phủ của các quốc gia, khu vực tư nhân và các tổ chức từ thiện phải phối hợp cùng nhau để làm chậm tốc độ bùng phát của dịch bệnh, giúp đỡ các nước bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương nhất và thúc đẩy việc phát triển các công cụ để đưa dịch bệnh vào tầm kiểm soát”.

Tính đến 6 giờ ngày 6/2, tổng số trường hợp mắc nCoV trên toàn thế giới là 27.602 (tăng 3.737 ca so với thời điểm này sáng qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 27.358 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong 565 (tăng 72 trường hợp so với hôm qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 563.

Đại diện Quỹ Bill & Melinda Gates cma kết, họ sẽ hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các lực lượng phòng chống dịch bệnh ở tuyến đầu Trung Quốc và các quốc gia khác số tiền 100 triệu USD.

Theo đó, số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để tăng cường nỗ lực phát hiện, cách ly và điều trị, bảo vệ những người có nguy cơ nhiễm virus, đồng thời phát triển vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán dịch bệnh. Khoản viện trợ mới gồm có 10 triệu USD mà Quỹ Bill & Melinda Gates đã cam kết viện trợ vào cuối tháng 1.

Tỷ phú Bill Gates và con gái lớn.

Trước nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú công nghệ Jack Ma, ngày 29/1 cũng thông báo kế hoạch góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) nhằm giúp các nhà khoa học phát triển vắc xin khắc chế virus Corona mới.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới