TIN TỨC » Tin trong ngày

Tỷ phú Trung Quốc chết ở Pháp vì ngã khi chụp ảnh từ độ cao 15m

Thứ năm, 05/07/2018 14:21

Ông chủ hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc rơi từ độ cao 15m trong lúc đứng chụp ảnh trên mép tường khu đồi ở Provence. Việc qua đời đột ngột của tỉ phú Trung Quốc này khiến cho gia đình và tập đoàn HNA vô cùng thương tiếc.

Ông Wang Jian (57 tuổi) - chủ tịch và người đồng sáng lập tập đoàn HNA (Hainan Airlines) của Trung Quốc đã qua đời trong chuyến đi công tác và du lịch tại Pháp vào ngày 3/7.

Tỉ phú Trung Quốc Wang Jian bị thương nghiêm trọng khi ngã từ một bức tường cao khoảng 15m trên đỉnh đồi Bonnieux, Provence, miền Nam nước Pháp và tử vong ngay sau đó.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Pháp cho hay: "Ông ấy đứng trên mép tường của một khu đồi để người thân chụp ảnh nhưng bị ngã. Các nhân chứng xác nhận đây chỉ là một vụ tai nạn". Tuy nhiên, cảnh sát vẫn sẽ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của ông Wang.

Tỉ phú Trung Quốc qua đời trong chuyến đi công tác, du lịch tại Pháp.

Ông Wang là chủ tịch tập đoàn Hainan Airlines, hãng hàng không lớn thứ tư của Trung Quốc và là hãng hàng không tư nhân lớn nhất nước này. Ông nắm giữ 15% cổ phần trong tập đoàn.

Ông Wang tốt nghiệp Đại học Hàng không Dân dụng Trung Quốc và có bằng MBA của trường Quản lý Maastricht, Hà Lan. Nắm trong tay giá trị tài sản ròng 1,7 tỷ USD, theo Forbes.

Những cổ đông của HNA cũng như nhân viên đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông Wang. Ban quản lí HNA chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự mất mát của một lãnh đạo có tầm nhìn, như một ngọn hải đăng soi đường cho tất cả những người may mắn được quen biết ông và cả những người được tiếp xúc với ông trong công việc, những người được ông làm từ thiện".

Đồi Bonnieux, Provence, nơi tỉ phú Trung Quốc bị ngã.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới