TIN TỨC » Tin trong ngày

U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games: Báo châu Á ngả mũ, báo Indonesia thừa nhận nhà vô địch mới

Thứ tư, 11/12/2019 13:45

Sau khi bị U22 Việt Nam vùi dập trong trận chung kết với tỉ số 3-0, truyền thông Indonesia đã dũng cảm thừa nhận đội nhà đã thua xứng đáng và đành chấp nhận tấm huy chương bạc SEA Games năm nay.

Tối qua (10/12), thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập nên một cột mốc lịch sử khi đem về cho bóng đá Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Sự mong mỏi, chờ đợi cả đời người của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp.

Sau trận đấu, truyền thông châu Á đã hết lời ca ngợi 'Những chiến binh Rồng vàng', truyền thông Indonesia cũng đồng loạt bày tỏ sự thán phục trước sức mạnh của U22 Việt Nam.

Tờ Bola Sport của Indonesia giật tít: "Indonesia cúi đầu trước Việt Nam, nhà vô địch mới ở SEA Games".

Tác giả tờ báo thể thao này nhấn mạnh, Việt Nam đã thắng khi tận dụng tốt lợi thế ở những tình huống cố định và không chiến, những điểm yếu của Indonesia. Indonesia cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Việt Nam.

Tờ Live Sport Asia nhận định: "Đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0, đội tuyển U22 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với huy chương vàng SEA Games 30".

Cùng chung nhận định trên, trang Bola.com bình luận: "Đội tuyển U22 Indonesia của chúng ta phải hài lòng với tấm Huy chương Bạc SEA Games 2019 tại Philippines sau thất bại "tâm phục khẩu phục" khi Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội, đè bẹp chúng ta với tỷ số 3-0".

Trang chủ AFC chúc mừng bóng đá Việt Nam chấm dứt "cơn khát vàng" kéo dài 60 năm.

Trong khi đó, tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc) phiên bản tiếng Anh giật dòng tít: "U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games sau khi thổi bay Indonesia".

Những pha dàn xếp đá phạt lợi hại mà thầy trò HLV Park Hang Seo thực hiện đã gây ấn tượng mạnh với tác giả của tờ bào hàng đầu Trung Quốc: "Trong thế trận chặt chẽ, việc biết cách giải quyết các tình huống cố định đã mang đến lợi thế cho U22 Việt Nam.

Đầu tiên là cú đá phạt của Hùng Dũng tạo điều kiện để Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số. Ở bàn thắng quyết định, Hoàng Đức cũng vẽ đường cong khó chịu buộc thủ môn Nadeo đẩy ra và Văn Hậu dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Đoàn quân U22 Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh nhà vô địch và hiệu quả trong lối chơi. Xuyên suốt cả trận, họ chỉ tung ra 5 cú dứt điểm, với 4 lần trúng đích và có được 3 bàn thắng."

Tờ Fox Sport Asia cho rằng, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 hết sức dễ dàng và thoải mái trước Indonesia.

Còn tờ Siamsports của Thái Lan cũng tuyên bố: "Việt Nam đã thực sự trở thành "nhà vua" ở SEA Games sau 60 năm chờ đợi, một chiến tích xứng đáng với những gì mà huấn luyện viên Park cùng học trò đã làm được".

Đức Hoà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới