TIN TỨC » Tin trong ngày

Uống rượu say rồi sát hại mẹ vì bị mắng

Thứ bảy, 23/02/2013 11:45

Khoảng 18g ngày 29-6-2012, Mừng dắt chó đi dạo về thì bị bà Đinh chửi vì cho rằng Mừng dắt chó đi bán và việc Mừng thường đi uống rượu với bạn bè đến say xỉn.

Đứng trước vành móng ngựa, Hà Văn Mừng, SN 1984, trú tại thôn An Thái, xã Tân An, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, khai nhận rành rọt những hành vi sát hại người mẹ ruột một cách dã man trước sự chứng kiến của những người anh em có mặt tại phiên tòa.

Được biết, bị cáo Hà Văn Mừng là con út trong gia đình có 10 anh chị em. Mừng chưa lấy vợ và ở cùng với mẹ mình là bà Hà Thị Đinh, SN 1943.

Khoảng 18g, ngày 29-6-2012, Mừng dắt chó đi dạo về thì bị bà Đinh chửi vì cho rằng Mừng dắt chó đi bán, cộng thêm việc Mừng thường đi uống rượu với bạn bè đến say xỉn.

Đến khoảng 19g, bà Đinh dọn cơm với chị gái Mừng là chị Hà Thị Nhưng, còn Mừng không ăn cùng mà bỏ xuống bếp ngồi uống rượu một mình.

Hà Văn Mừng nghe tòa tuyên án.

Ba tiếng đồng hồ sau, thấy mẹ và chị gái đã mắc màn đi ngủ, trong hơi men ngà ngà nhớ lại những lời mắng chửi của mẹ lúc chiều, Mừng đã nảy sinh ý định giết chết mẹ ruột của mình.

Hắn tìm một chiếc dùi đục rồi vào giường, đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà Đinh khi bà đang ngủ. Bị đánh bất ngờ, bà Đinh kêu lên thì Mừng hốt hoảng  bỏ chạy sang nhà anh trai là anh Hà Kim Ỳ rồi nói với anh trai là bà Đinh, đã chết. Anh Ỳ chạy sang nhà bà Đinh thì thấy mẹ đang nằm trên giường, đầu chảy nhiều máu, liền chạy đi gọi anh Hà Kim Hưng ở gần đó đến.

Lúc này, Mừng quay về nhà mình, thấy bà Đinh chưa chết, hắn tiếp tục dùng chiếc dùi đục đập nhiều nhát vào đầu bà Đinh đến khi thấy bà nằm im mới bỏ sang nhà anh rể là anh Hà Phúc Bức ngủ đến sáng thì bị CA bắt.

Bà Đinh được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến sáng 30-6-2012 thì tử vong.

Tại phiên tòa, anh chị của bị cáo Hà Văn Mừng đều xin giảm án cho y. Tuy nhiên, với tội ác không thể dung thứ và sự ra tay tàn độc với chính người mẹ ruột của mình nên Hà Văn Mừng đã bị TAND tỉnh Tuyên Quang tuyên phạt mức án Chung thân về tội danh Giết người.

Pháp luật xã hội