TIN TỨC » Tin trong ngày

Vẫn có cá mập nước ngọt trên thế giới! Mức độ nguy hiểm chỉ đứng sau cá mập trắng lớn, được mệnh danh là 'sói của biển'

Thứ bảy, 24/09/2022 07:25

Theo nhận thức của mọi người, cá mập chỉ có thể tồn tại ở đại dương, nhưng điều tôi muốn nói với mọi người là bạn sẽ không có nhận thức này trong tương lai. Chỉ vì bạn không biết không có nghĩa là nó không tồn tại. Ngoài cá mập ở đại dương, ở nước ngọt cũng có cá mập.

Vẫn có cá mập nước ngọt trên thế giới! Mức độ nguy hiểm chỉ đứng sau cá mập trắng lớn, được mệnh danh là "sói của biển. "Loài cá mập có thể sống ở nước ngọt được gọi là cá mập bò, từ cái tên có thể thấy nó là một loài cá mập rất hung dữ. Loài cá mập này thường được tìm thấy ở những vùng nước nông ven biển và là cơn ác mộng của những người dân sống ven biển. Loài cá mập này khiến mọi người sợ hãi vì tính khí bất cần và vẻ ngoài cứng cáp, và điều đáng sợ hơn cả là khả năng của nó.

Nó sở hữu những khả năng không có ở các loài cá mập khác và là loài cá mập duy nhất có thể sống ở cả môi trường nước ngọt và biển. Trong quá trình tiến hóa lâu dài của mình, nó đã phát triển một bộ cơ chế để thích nghi với nước ngọt, điều này khiến nó trở nên khác biệt so với các loài cá mập khác. Nó duy trì sự cân bằng của độ mặn trong cơ thể bằng cách điều chỉnh nồng độ muối và các chất khác trong máu.

Bởi vì mọi người thường không giăng lưới cá mập ở vùng nước ngọt, điều này cũng tạo cơ hội tuyệt vời cho cá mập bò vào vùng nước ngọt và gây thương tích cho con người, vì vậy chúng thường có thể sống sót ở đại dương, nước ngọt hoặc cửa sông. Loài cá mập này xuất hiện sớm hơn các loài cá mập khác 100 triệu năm, và bơi trên biển sớm nhất là 400 triệu năm trước.

Cùng với cá mập trắng lớn và cá mập hổ cát, nó được xếp vào danh sách những loài cá mập hung dữ, thường xuyên tấn công con người nhất, và chỉ đứng sau cá mập trắng lớn về độ hung dữ. Có thể nói rằng cá mập nước ngọt là bạo chúa của biển cả, là sói của biển cả, nó không bị hạn chế như cá mập trắng lớn, thậm chí nó có thể sống được trong nước ngọt. Thị lực của chúng kém, nhưng khứu giác của chúng rất đặc biệt. Đủ nhạy cảm để đánh hơi ra một giọt máu được pha loãng trong 100.000 lít nước và theo dõi hàng dặm để tìm ra nguồn gốc của vệt máu. Và điều đáng ghê tởm nhất là loại cá mập này là loài ăn tạp, không kén bất cứ thứ gì, ăn mọi thứ, thậm chí là không tha cho đồng loại.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới