TIN TỨC » Tin trong ngày

Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Thứ bảy, 25/02/2023 21:49

Tối 25/2, đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã được diễn ra, Văn Quyết và Huỳnh Như là 2 cái tên được vinh danh cho giải thưởng cao quý nhất.

Nguyễn Văn Quyết có mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Hà Nội FC. Trong vai trò đội trưởng của đội chủ sân Hàng Đẫy, Văn Quyết tiếp tục chứng minh được vai trò thủ lĩnh và sự ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Hà Nội FC.

Ở mùa giải mà Hà Nội FC chia tay Quang Hải, Văn Quyết đã thi đấu với phong độ rất cao. Anh ghi được 6 bàn thắng, góp công giúp Hà Nội FC giành chức vô địch V-League 2022 và Cúp Quốc gia 2022. Văn Quyết cũng tỏa sáng để giúp Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng để đoạt Siêu cúp Quốc gia 2023.

Mặc dù Văn Quyết không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Hà Nội FC ở V-League 2022 cũng không phải là Vua phá lưới, nhưng cầu thủ sinh năm 1991 vẫn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022. Đây là sự ghi nhận rất lớn của giới chuyên môn cũng như Ban tổ chức dành cho Văn Quyết.

Văn Quyết lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Văn Quyết có lần thứ 2 trong sự nghiệp giành giải Cầu thủ Việt Nam hay nhất (2020 và 2022). "Cảm ơn đồng đội, cảm ơn trung tâm Viettel, nơi đào tạo tôi và CLB Hà Nội, nơi đã giúp tôi trưởng thành. Với tôi, thành công là một hành trình mà tôi không ngừng nỗ lực. Tôi cũng muốn cảm ơn sự ủng hộ từ gia đình", chủ nhân Quả bóng vàng 2022 chia sẻ.

Còn với cá nhân Huỳnh Như, đây là lần thứ 5 cô giành được danh hiệu cao quý này

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ đã gọi tên Huỳnh Như. Ngôi sao của Lank trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành 5 Quả bóng vàng nữ. "Như luôn tự nhủ phải mạnh mẽ hơn, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ. Dù thế nào, hãy giữ ước mơ đó trong tim. Ước mơ sẽ giúp chúng ta trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình", nữ tuyển thủ phát biểu cảm xúc trên bục nhận giải.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)