TIN TỨC » Tin trong ngày

Văn Toàn, Công Phượng được phổ cập công nghệ mới để tránh thua oan Nhật Bản

Thứ ba, 22/01/2019 20:16

Trước trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã được đại diện AFC đến tận khách sạn để giảng dạy về công ghệ VAR sẽ được áp dụng từ vòng tứ kết.

Kể từ vòng tứ kết, BTC giải Asian Cup 2019 sẽ chính thức áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. Đây là công nghệ đã được áp dụng tại World Cup 2018 và làm dấy lên những tranh cãi về việc có nên tiếp tục được sử dụng đại trà hay không khi VAR khiến cho bóng đá trở nên quá chính xác đến mức gây bức xúc cho người hâm mộ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản thuộc vòng tứ kết Asian Cup 2019 là trận đầu tiên áp dụng công nghệ mới này. Đây cũng là lần đầu tiên các cầu thủ Việt Nam lần đầu được làm quen với công nghệ VAR. Do đó, để Công Phượng, Văn Toàn cùng các đồng đội không bị bỡ ngỡ, đại diện AFC đã có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang Seo để phổ biến về luật áp dụng công nghệ VAR.

Các cầu thủ VN chăm chú lắng nghe để làm quen với công nghệ VAR

Sáng 22/1, ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam được AFC hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến VAR ngay tại phòng họp khách sạn Hilton Dubai. HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra vô cùng háo hức, tranh luận khá sôi nổi và đặt ra nhiều câu hỏi cần giải đáp với đại diện Ban trọng tài AFC trong buổi học này.

Thầy trò HLV Park Hang Seo được hướng dẫn rằng chỉ duy nhất trọng tài chính mới là người được quyền ra dấu hiệu sử dụng công nghệ VAR (sau khi nhận được thông tin phát ra từ trợ lý video). Các đội bóng không được quyền khiếu nại hay gây áp lực với trọng tài để yêu cầu xem xét lại tình huống gây tranh cãi.

HLV Park Hang Seo rất quan tâm tới việc công nghệ VAR được áp dụng trong trận gặp Nhật Bản sắp tới. Ông thầy người Hàn Quốc nhắc nhở các học trò chuyên tâm lắng nghe và nắm vững quy định liên quan đến VAR cũng như về luật thi đấu để tránh bị xử phạt bởi những tình huống phạm lỗi, hành vi sai luật không đáng có.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 tới.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới