TIN TỨC » Tin trong ngày

Vào nhà hàng ăn cá sấu hỏa tiễn, 5 người nhập viện

Thứ tư, 06/03/2019 17:44

Sau khi thưởng thức món cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng ở TP. Vũng Tàu, 5 thực khách cùng nhập viện với dấu hiệu đau bụng, ói và tiêu chảy.

Ngày 6/3, thông tin từ Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, khoảng 22h 30 ngày 5/3, bệnh viện tiếp nhận 5 ca cấp cứu sau khi cùng ăn món cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng.

Cá sấu hỏa tiễn là loài cá nước ngọt có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Thịt cá này ăn được, riêng trứng có độc tính cao. Ở Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn được nuôi làm cảnh.

Các bệnh nhân nhập viện chỉ cách nhau vài giờ, cùng có biểu hiện đau bụng, ói và tiêu chảy. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ cho biết, những bệnh nhân này bị nhiễm độc đường ruột do thức ăn, nhiều khả năng là do ăn phải trứng cá sấu hỏa tiễn. Tuy nhiên, vẫn phải chờ kết quả giám định từ cơ quan chuyên môn mới có thể khẳng định.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, 4 bệnh nhân đã ổn định, được cho xuất viện. Riêng nữ bệnh nhân H.T.N.C. (36 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) có dấu hiệu rối loạn nhịp tim nên được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Đến 8h sáng nay, bệnh nhân này cũng đã ổn định và được xuất viện.

Theo bệnh nhân H.T.N.C. (36 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) cho biết, tối 5/3, chị cùng nhóm bạn đã ăn thịt cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Đến khuya cùng ngày thì mọi người bị nôn ói, chóng mặt và tiêu chảy nên được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nga, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Lê Lợi cho biết nhóm bệnh nhân trên vào viện là do ngộ độc trứng cá sấu hỏa tiễn. Cách đây 2 năm, bệnh viện cũng đã tiếp nhận 4 ca ngộ độc tương tự.

hung (nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới