TIN TỨC » Tin trong ngày

Vì sao HLV ĐT Lào lưu tên Xuân Trường, Công Phượng trong điện thoại?

Thứ tư, 07/11/2018 07:59

HLV ĐT Lào, ông Sundramoorthy tỏ ra tương đối cẩn thận trong trước thềm trận mở màn AFF Cup 2018 gặp ĐT Việt Nam.

Ngày 6/11, ĐT Việt Nam bắt đầu tập chậm 10 phút so với dự kiến vì lý do giao thông. Sau cuộc khảo sát diễn ra vào buổi sáng, HLV Park Hang-seo đã quyết định đưa cả đội đi tập ở sân vận động đại học quốc gia Lào, thay vì sân Chao Anouvong ngày hôm qua. Lý do được đưa ra là bởi sân cũ quá cứng, dễ dẫn tới chấn thương.

Sau buổi tập này, các phóng viên đã tiếp cận được với HLV ĐT Lào, ông Sundramoorthy. Vị chiến lược gia này đã có nhiều năm gắn bó với ĐT Singapore nên ông không lạ gì các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, để nhớ tên các cầu thủ Việt Nam, ông Sundramoorthy đã phải ghi nhớ vào điện thoại.

Theo đó, 2 cái tên được ông thầy người Singapore ghi vào trong điện thoại là Xuân Trường và Công Phượng. Đây là những cầu thủ được đánh giá cao. Trước giới truyền thông, ông Sundramoorthy cho biết:

ĐT Việt Nam đã chuẩn bị cho AFF Cup 2018 khá tốt. Các bạn tập kín khiến chúng tôi không có nhiều thông tin. Nhưng trong đội hình của họ sang Viêng Chăn lần này có một số cầu thủ mà tôi đặc biệt chú ý. ĐT Lào đã lên các phương án để chăm sóc họ ở trận đấu diễn ra chiều ngày 8/11.

Việt Nam có một tiền vệ từng chơi bóng tại Hàn Quốc là Xuân Trường, cậu ấy có khả năng cầm trịch và chuyền bóng rất tốt. Xuân Trường đá rất hay ở tuyến giữa, có nhiều đường chuyền thông minh. Ngoài ra, tiền đạo Công Phượng có kỹ thuật khéo léo, càn lướt tốt, dứt điểm hay chuyền đều hay. Việt Nam cũng còn nhiều cái tên đáng ngại nữa".

Chúng tôi đã có dịp tới châu Âu đá giao hữu với UAE, đó là cơ hội tốt cho đội trải nghiệm. ĐT Lào có nhiều cầu thủ trẻ, độ tuổi trung bình khoảng 25. Lối chơi của chúng tôi phụ thuộc vào đối thủ, bởi vậy chúng tôi sẽ nhìn nhận xem Việt Nam tiếp cận trận đấu như thế nào để đưa ra đấu pháp kịp thời."

Thanh Hòa (Tổng hợp/nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới