TIN TỨC » Tin trong ngày

Việt Nam tạo nên kỳ tích khi tiến vào vòng 1/8 World Cup: Báo Trung Quốc chạnh lòng, khen quá hoàn hảo

Thứ hai, 20/09/2021 11:11

Cầm hoà trước đối thủ mạnh CH Séc, đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích khi chính thức góp mặt tại vòng knock-out của FIFA Futsal World Cup 2021, tái lập lại lịch sử như những gì chúng ta từng làm năm 2016.

Tối qua (19/9), đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận hòa quan trọng trước Cộng hòa Séc, qua đó giúp chúng ta điền tên mình vào vòng 16 đội. Thành tích vô cùng ấn tượng này của ĐT Việt Nam đã khiến cả châu Á ấn tượng dù trước đó chúng ta không được đánh giá quá cao về cơ hội đi tiếp tại giải đấu, nhất là khi phải cùng bảng với Brazil và Cộng hòa Séc.

Trong lần thứ hai liên tiếp tham dự FIFA Futsal World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn khi phải đối mặt với Brazil và Cộng hòa Séc.

Tuy nhiên, một lần nữa tuyển Việt Nam chứng tỏ chúng ta không phải kẻ lót đường khi tiếp tục giành được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out giống như tại kì World Cup cách đây 5 năm.

Sau trận đấu, hãng truyền thông Sun News (Trung Quốc), đã dành một bài viết khen ngợi thầy trò HLV Phạm Minh Giang cùng một số đội tuyển khác ở châu Á như Thái Lan, Uzbekistan, Nhật Bản… Bài viết này có tiêu đề: "Lại chạnh lòng! Thái Lan đánh bại đối thủ ở vòng bảng World Cup với 5 bàn thắng, Việt Nam cầm hòa cường quốc châu Âu, cả hai đều đi tiếp".

Đánh giá về tuyển Việt Nam, truyền thông Trung Quốc đã dùng từ "rất hoàn hảo" để khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

"Futsal World Cup vẫn đang diễn ra vô cùng sôi nổi ở Lithuania, và một số đội châu Á đã có thành tích rất tốt.

Khác với Iran đã sớm đi tiếp thì Thái Lan và Việt Nam đều thua ở lượt trận mở màn. Thế nhưng, ở những trận sau đó, đặc biệt là lượt trận cuối cùng vòng bảng, họ đã thi chơi rất hoàn hảo. Cả hai đều có được điều mình cần, đó là một chiến thắng và một trận hòa để tiến vào vòng 1/8.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và đánh bại Panama nhưng so với trận đấu đó, việc cầm hòa cường quốc châu Âu - Cộng hòa Séc còn ấn tượng hơn, cây viết trên tờ Sun News phân tích.

Tác giả bài viết cũng nhận xét, vì bảng đấu của Việt Nam có Brazil quá mạnh nên mục tiêu của các đội còn lại sẽ là giành nhì bảng hoặc một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trước khi so tài với Cộng hòa Séc thì tuyển Việt Nam rất bất lợi về chỉ số phụ do để thua Brazil tới 1-9.

Thế nhưng, trước một đối thủ xếp hạng 15 thế giới, Việt Nam thậm chí còn vượt lên dẫn trước. Dù bị Cộng hòa Séc quân bình tỷ số một cách nhanh chóng nhưng Việt Nam đã thi đấu kiên cường để bảo toàn được kết quả hòa. Kết quả này giúp cả hai đội đều giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Việc truyền thông Trung Quốc "chạnh lòng" trước chiến tích của ĐT futsal Việt Nam là điều tương đối dễ hiểu. Bởi trong suốt hơn một thập kỷ qua, futsal xứ tỉ dân có thành tích rất bết bát.

Ở 3 kỳ Futsal World Cup gần nhất (2012, 2016 và 2021), futsal Trung Quốc đều không thể giành quyền tham dự do thất bại từ vòng loại.

LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đã có bài viết chúc mừng thầy trò HLV Phạm Minh Giang trên trang chủ của mình. Ngoài ra, AFC cũng tỏ ra thán phục với siêu phẩm mở tỉ số của ĐT Việt Nam trước đối thủ xếp hạng 15 thế giới.

Với kết quả có được, đội tuyển futsal Việt Nam đã điền tên mình vào vòng trong và sẽ gặp đội tuyển Nga. Được biết, ở châu Á hiện tại cũng chỉ có Iran, Thái Lan và Việt Nam là các đội bóng có ít nhất 2 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng World Cup. Ngay cả nền futsal hàng đầu châu lục như Nhật Bản cũng chưa thể có được thành tích này.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới