TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ bị chồng sát hại trong lúc chờ ly hôn, trước khi xuống tay kẻ 'máu lạnh' đã đăng 'kế hoạch' trước vài tháng mà không ai để ý

Thứ ba, 27/07/2021 06:14

Trước khi bị sát hại, người vợ này cũng nhiều lần gọi báo cảnh sát vì chồng bạo hành.

Một người phụ nữ có tên Văn Hi (tên được được thay đổi), 31 tuổi sống tại huyện Tương Hương, thuộc thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã bị chính chồng mình sát hại trên đường đi làm.

Văn Hi đã bị chồng mình sát hại trong quá trình 2 người đang chờ tòa phán quyết ly hôn vào cuối tháng 7 này. Trước đó, cô Văn Hi thường xuyên bị chồng bạo hành, đánh đập. Gia đình cô cho biết, hồi tháng 3/2021, người chồng đã đăng tải một dòng trạng thái lên mạng xã hội Weibo, đe dọa sẽ giết ai đó. Biết được điều này, cô Văn Hi vô cùng hoảng sợ, lo lắng rằng người đó chính là mình, vì vậy đã cầu xin sự giúp đỡ của cảnh sát để trình báo việc bạo hành gia đình, nào ngờ việc này cũng không ngăn được thảm kịch xảy ra.

Vụ án người vợ bị chồng sát hại trong lúc chờ ly hôn gây chú ý dư luận.

Được biết, vợ chồng Văn Hi kết hôn từ 6 năm trước. Anh họ của Văn Hi chia sẻ với các phóng viên rằng chồng của em gái có thói nghiện cờ bạc và rượu. Ba năm trước, anh ta thua cờ bạc tới hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng), nợ nần chồng chất. Sau khi 2 vợ chồng bán nhà để trả nợ, người chồng vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí còn nhân lúc vợ không để ý điện thoại, lợi dụng điện thoại của vợ để vay tiền.

Người anh họ cũng cho biết, chỉ 2 năm sau khi kết hôn, chồng của Văn Hi bắt đầu thói bạo hành gia đình, thường xuyên lôi vợ ra đánh, đôi khi vì thua bạc, đôi khi vì say rượu. Những năm sau đó, anh ta càng đánh đập vợ nhiều hơn. Một đồng nghiệp của Văn Hi xác nhận rằng đã nhìn thấy nhiều vết bầm tím trên cánh tay cô. Khi được hỏi thì chính Văn Hi cũng nhận là do chồng đánh.

Đến năm 2020, khi không chịu đựng nổi nữa, Văn Hi ly thân chồng và về sống với bố mẹ đẻ. Cô cũng đã đệ đơn lên tòa án địa phương yêu cầu ly hôn. Vốn dĩ, tòa án dự kiến sẽ có một phiên điều trần và đưa ra phán quyết vào cuối tháng 7, vì vậy khả năng ly hôn của 2 bên là rất cao.

Các phóng viên cũng lục tìm trên trang cá nhân Weibo của chồng Văn Hi, phát hiện một dòng trạng thái rợn người của kẻ sát nhân: "Tôi nhất định phải giết người này. Tôi không muốn pháp luật phán xét mình. Tôi sẽ tự sát".

Hình minh họa.

Vào ngày 10/7, khi Văn Hi đang trên đường đi làm, thì bị chồng tiếp cận. Anh ra sau đó bịt miệng cô từ phía sau và xuống tay sát hại vợ. Sau khi vụ việc xảy ra, kẻ sát nhân đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường.

Hiện cảnh sát tỉnh Hồ Nam đang tích cực điều tra trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Bố của kẻ sát nhân cho biết, mọi người đều nhận ra những thay đổi từ con trai từ vài năm trước. Họ cho rằng rất có thể do thói nghiện cờ bạc. Sau khi biết con trai nhiều lần bạo hành con dâu, ông đã ra sức can ngăn và khuyên bảo nhưng không được. "Nó không muốn nghe lời tôi. Nó chỉ muốn đi con đường của riêng mình", ông đau khổ nói. Về việc con trai sát hại con dâu, ông nói rằng sẽ chấp nhận bản án theo quy định của pháp luật.

Trước đây, Văn Hi đã nhiều lần báo cáo với cảnh sát chuyện bị chồng đánh đập nhưng điều khó hiểu là chồng cô chưa từng bị phạt vì tội bạo hành gia đình. Anh ta cũng công khai muốn giết người nhưng cuối cùng vẫn không có cơ quan luật pháp nào ra mặt, điều này khiến gia đình nạn nhân khó chấp nhận.

Liên đoàn Phụ nữ tỉnh Hồ Nam cho biết họ rất quan tâm đến vụ việc này, vô cùng đau buồn trước sự ra đi của nạn nhân, đồng thời nghiêm khắc lên án hành vi giết người, kiên quyết phản đối mọi hành động bạo lực đối với phụ nữ, ủng hộ các cơ quan pháp luật nghiêm trị những kẻ phạm tội. Liên đoàn này cho biết họ sẽ tích cực giúp đỡ gia đình nạn nhân và hợp tác với cảnh sát trong những vấn đề có liên quan.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới