TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ chồng Bill Gates ly hôn, con gái lên tiếng: Cả gia đình đã trải qua thời gian đầy thử thách

Thứ ba, 04/05/2021 09:24

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, hôm 3/3 thông báo trên Twitter rằng ông và vợ Melinda đã kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm, nhưng họ vẫn sẽ chung tay làm từ thiện.

Kể từ khi Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm, việc phân chia tài sản của vợ chồng cũng trở thành tâm điểm chú ý.

Hai người sẽ tiếp tục hợp tác trong hoạt động từ thiện và cam kết về giáo dục, bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe.

Con gái Jennifer Gates của họ đã viết trên Instagram rằng cả gia đình đã trải qua một khoảng thời gian đầy thử thách. "Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ và cân bằng cảm xúc cá nhân của mình cũng như gia đình một cách tốt nhất. Tôi biết ơn các bạn vì đã hiểu về mong muốn gia đình tôi có không gian riêng tư".

Bill Gates và con gái

Trước đó, vào ngày thứ 3 theo giờ địa phương, Bill Gates và Melinda đã thông qua một tuyên bố chung tuyên bố kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm. Thông cáo nói rằng cả hai tin rằng việc tiếp tục duy trì mối quan hệ hôn nhân sẽ không còn cho phép nhau cải thiện. (Khách hàng của CCTV News).

Gates đã đăng tuyên bố này trên Twitter. "Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ phi thường và thiết lập nền tảng hoạt động trên khắp thế giới để mọi người có thể có một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ sự hiểu biết của chúng tôi về niềm tin của sứ mệnh và sẽ tiếp tục cùng nỗ lực xây dựng nền tảng, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể trưởng thành cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Khi bắt đầu một cuộc sống mới, chúng tôi đòi hỏi gia đình phải có không gian và sự riêng tư".

Từ năm 1975 và Paul Allen (Paul Allen) đồng sáng lập Microsoft đến năm 2000, Gates là Giám đốc điều hành của Microsoft. Kể từ đó, ông giao lại quyền quản lý Microsoft cho Steve Ballmer (Steve Ballmer), và Gates giữ chức chủ tịch kiêm kiến ​​trúc sư phần mềm chính của Microsoft. Năm 2008, Gates từ bỏ công việc hàng ngày của mình tại Microsoft và dành nhiều thời gian hơn cho tổ chức phi lợi nhuận Bill and Melinda Gates Foundation.

Năm ngoái, khi đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới, Gates đã từ chức khỏi hội đồng quản trị Microsoft. Ông bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho Quỹ cùng Melinda Gates. Hai người là đồng chủ tịch và người được ủy thác của quỹ được thành lập vào năm 2000.

Cả Gates và Melinda Gates đều làm việc tại Microsoft. Theo hồ sơ LinkedIn của Melinda Gates, bà là tổng giám đốc của công ty phần mềm này và làm việc trên các sản phẩm như Bách khoa toàn thư Encarta. Năm 1987, hai người gặp nhau trong một bữa tối được tổ chức cho nhân viên của Microsoft. Melinda Gates nói sau đó: “Phải mất hàng tháng anh ấy mới rủ tôi đi chơi. Gates kết hôn ở Hawaii vào năm 1994.

Các chi tiết tài chính về cuộc chia tay của Gates không rõ ràng. Theo dữ liệu của FactSet, Gates sở hữu 1,37% cổ phiếu đang lưu hành của Microsoft và có giá trị thị trường hơn 26 tỷ USD. Hai vợ chồng cùng “thần chứng khoán” Warren Buffett (Warren Buffett) đã tạo ra “Lời cam kết cho đi” (The Giving Pledge), sẽ quyên góp hơn một nửa tài sản của họ.

Theo dữ liệu do Forbes cung cấp, Gates hiện là người giàu thứ 4 trên thế giới, chỉ đứng sau Jeff Bezos của Amazon, Bernard Arnault của Louis Vuitton và Elon Musk của Tesla.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)