TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ con Phó GĐ sở đánh cờ thua tiền tỉ sốc

Thứ năm, 29/12/2011 10:05

Những ngày này, dư luận người dân khắp nơi đang hướng về Sóc Trăng, nơi đang nóng với sự kiện đánh cờ tướng ăn thua bạc tỉ. Một trong hai người là ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc sở GTVT Sóc Trăng.

Những ngày qua, trong khi dư luận bán tán xôn xao xung quanh sự kiện ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tân đánh cờ tướng mỗi ván ăn thua tới bạc tỉ thì PV đã tìm đến người thân của ông Nguyễn Thanh Lèo để chia sẻ, đồng thời tìm hiểu thêm về những thông tin xoay quanh vụ việc này.

Vào thời điểm này, chúng tôi cố gắng tiếp cận với vợ ông Nguyễn Thanh Lèo nhưng không thể nào được, kể cả liên lạc qua điện thoại để bàn. Thậm chí nhờ người thân thích của vợ ông dẫn lại nhà nhưng đều không thành bởi “Bây giờ cô ấy khủng hoảng lắm, không thể tiếp và nói chuyện cùng ai, ngay cả người thân trong gia đình tới thăm, hỏi gì cũng không trả lời, chỉ ngồi khóc lóc thôi”, ông N.C.H, anh ruột vợ ông Lèo cho biết như vậy.

Công ty TNHH Phú Lộc

Cuối cùng, PV chỉ còn cách tiếp cận với người thân trong gia đình ông Lèo để nắm thêm tình hình của gia đình trước sự kiện này. Ông N.C.H cho biết: “Hầu như tất cả mọi người trong gia đình hai bên nội ngoại không biết được thông tin gì về dượng (ông Lèo) cả.

Chỉ đến sáng ngày chủ nhật (25/12) mới nghe mấy người bạn điện thoại lại hỏi thăm mới biết dượng bị bắt về tội đánh bạc ăn thua tiền tỉ. Nghe tin này, ai cũng ngạc nhiên vì hồi nào tới giờ đâu có thấy dượng đánh bài bạc gì đâu, vả lại nếu có đánh thì cũng chỉ ăn thua độ cà phê, độ nhậu hoặc vài trăm ngàn thôi".

"Mấy ngày nay, anh em bà con hai bên luôn ở bên vợ con dượng để động viên, chia sẻ với cô ấy chứ lúc này cô sa sút tinh thần lắm”. Được biết vợ chồng ông Nguyễn Thanh Lèo có 3 người con ở Sóc Trăng; người con trai lớn đi theo nghề của cha, cô con gái giữa đang học đại học ở TP Hồ Chí Minh, còn cậu con trai út năm nay học lớp 9.

Ông N.C.H cho biết: “Tin cha bị bắt khiến cho mấy đứa nhỏ bị sốc, nhất là đứa cháu đang học ở TP HCM và học lớp 9 vì đúng thời điểm này cháu đang thi hết môn, thật tội”.,ông N.C.H cho biết thêm. Tìm hiểu thêm ở người thân của ông Lèo, PV được biết: Những ngày này vợ ông Lèo sa sút tinh thần dữ dội. Vốn người cao to, khỏe mạnh nhưng mấy ngày qua bà trở nên ít nói, gấy rộc đi, người nhà đến thăm chỉ khóc và ngồi nhìn, không nói được tiếng nào. Hỏi chuyện gì cũng không trả lời.  Theo ông H, chuyện làm ăn trong nhà hầu như vợ ông Lèo không quan tâm bởi công việc của bà là nội trợ quanh quẩn trong nhà, chỉ biết chồng đưa tiền về cho chi tiêu trong gia đình. Họ hàng ai cũng nghĩ ông Lèo bận chuyện ở cơ quan, ở công ty và nếu có khó khăn về tài chính thì cũng chủ yếu là vốn cho công trình chứ không nghĩ rằng ông sa sút lại từ chuyện cờ bạc.  Khi PV đề cập đến vấn đề gia đình có biết rõ về việc sản xuất kinh doanh của ông Lèo thì ông H nói: “Hầu như không ai biết vì phần lớn đều nghĩ chuyện ai làm người nấy biết, ngay cả vợ con của dượng cũng không biết cụ thể”.  Từ ngày ông Lèo bị bắt cho đến nay, hầu như ngày nào cũng có người thân trong gia đình đến thăm, động viên vợ con ông Lèo. Ông H nói: “Bây giờ chuyện đã như vậy rồi biết làm sao được, ai làm người nấy chịu, còn chúng tôi chỉ biết an ủi em cháu mình cố gắng vượt lên để vượt qua cú sốc này”.

Bee