TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ đối tượng chủ mưu bỏ mặc khi thấy nữ sinh giao gà bị giở trò đồi bại

Thứ sáu, 22/03/2019 15:08

Liên quan đến khởi tố bắt giam thêm 3 đối tượng trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 22/3, cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai ban đầu của 3 đối tượng mới bị bắt.

Như tin đã đưa, ngày 20-21/3, Công an tỉnh Điện Biên đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan tới vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (Điện Biên) bị hiếp dâm và sát hại khi đi giao gà gây chấn động dư luận thời gian vừa qua. 3 đối tượng bị bắt gồm Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) để điều tra tội Hiếp dâm, Bùi Kim Thu (44 tuổi) tội Che giấu tội phạm.

Chân dung 3 đối tượng vừa bị khởi tố. Ảnh: CAND

Trong số 3 đối tượng vừa bị tam giam, bên cạnh Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm (nghi phạm đã bị bắt giữ trước đó) còn có đối tượng nữ duy nhất là Bùi Kim Thu (vợ của đối tượng chủ mưu Bùi Văn Công). Trước đó, người đàn bà này luôn tỏ ra vô can cùng thái độ hợp tác trong suốt quá trình điều tra, chỉ đến khi Thu bị bắt, người ta mới giật mình nhìn lại, xét về độ xảo quyệt, người phụ nữ này tỏ ra không thua kém gì chồng mình!

Qua lời khai của các đối tượng thì chính Thu ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với nữ sinh xấu số. Dù biết rõ nhưng Thu không can ngăn, giả vờ như không thấy. Thậm chí, biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng Thu không tố giác.

Chính vợ đối tượng chủ mưu đã giả vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh Mỹ Duyên (sáng mồng 3 Tết) rồi báo cho công an. Trong suốt quá trình điều tra, với tư cách là người biết việc từ đầu, Thu đã tung nhiều tin giả khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí, đối tượng này còn diễn tả với phóng viên rằng chồng mình (Bùi Văn Công) đã tỏ ra bất ngờ thế nào khi biết tin, còn cùng vợ chạy đi hô hoán mọi người. Đến khi Công bị tạm giữ, Thu vẫn luôn giữ thái độ lạnh lùng, vô can, thậm chí cảm thấy ấm ức vì bị nhiều người "đặt điều" là bao che cho chồng đến mất ăn mất ngủ, sụt cả cân.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), trú tại huyện Tuần Giáo, Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về tội: Giết người và Hiếp dâm, Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về tội Hiếp dâm, Bùi Kim Thu (44 tuổi) tội Che giấu tội phạm...

Qua đấu tranh khai thác nhanh thì 7 gã đàn ông bị khởi tố đã tham gia bắt giữ, sát hại rồi hiếp dâm nạn nhân Duyên. Còn bị can Thu biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác tội phạm.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới